Hộ chiếu vắc xin bị cập nhật thiếu mũi, phải làm gì?

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/4/2022 | 3:12:04 Chiều

Hiện nay vẫn còn số lượng lớn mũi tiêm chưa được nhập lên hệ thống hoặc cập nhật sai thông tin. Vậy làm sao để bổ sung, cập nhật hoặc phản ánh?

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến ngày 22-4, hệ thống tiêm chủng quốc gia ghi nhận cả nước đã tiêm được khoảng 211 triệu mũi vắc xin phòng COVID-19.

Hiện vẫn còn số lượng lớn mũi tiêm chưa được nhập lên hệ thống hoặc cập nhật sai thông tin. Về vấn đề này, ông Đỗ Trường Duy - cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế - cho biết hộ chiếu vắc xin sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, PC-COVID.

Đối với những người vẫn chưa được cấp hộ chiếu vắc xin do thiếu, sai thông tin tiêm chủng cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật hoặc phản ảnh trên cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 https://tiemchungcovid19.gov.vn. "Ngoài ra, người dân có thể gọi điện đến tổng đài của Bộ Y tế theo số 19009095 để phản ảnh hoặc được tư vấn các vấn đề liên quan đến hộ chiếu vắc xin", ông Duy thông tin.

Lãnh đạo Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cũng lưu ý, người dân dù chỉ tiêm 1 mũi, 2 mũi hay đã tiêm đủ 3 mũi đều được cấp hộ chiếu vắc xin. Nếu tiêm 1 mũi thì mã QR chỉ hiển thị 1 mũi, còn việc nhập cảnh là theo quy định của các nước.

 
tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Ngày 19-4, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc ngành y tế các cấp về việc "làm sạch" dữ liệu 41 triệu mũi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 bị xác thực sai thông tin và triển khai ký xác nhận hộ chiếu vắc xin trước ngày 5-5.

Khi kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được triển khai, Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở tiêm chủng phải cập nhật mã định danh để kết nối, xác thực, chia sẻ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, từ đó cấp hộ chiếu vắc xin cho trẻ như đối tượng tiêm chủng khác.

Hộ chiếu vắc xin điện tử của Việt Nam sử dụng các tiêu chuẩn do WHO và EU ban hành, hiện đang được sử dụng tại 62 quốc gia, trong thời gian tới sẽ có thêm các quốc gia khác sử dụng. Hộ chiếu có thời hạn 12 tháng và sử dụng tiếng Anh. Sau thời hạn 12 tháng hệ thống sẽ khởi tạo mã QR khác để người dân sử dụng. Người dân không cần phải làm gì để được cấp hộ chiếu vắc xin sau khi hết hạn./.


Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam (T/h)

 
  •  
Các tin khác

Tác động môi trường lớn nhất của việc sản xuất giấy vệ sinh xuất phát từ lượng điện khổng lồ mà các cơ sở sản xuất cần để làm nóng bột giấy, nước và hóa chất, sau đó làm khô cuộn giấy.

Hội đồng Môi trường Liên hợp quốc lần đầu thông qua nghị quyết về suy thoái đất, kêu gọi các nỗ lực quốc tế nhằm chống sa mạc hóa và suy thoái đất đai, thúc đẩy bảo tồn và quản lý đất đai bền vững.

Ngày 9/2, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã tuyên bố tình trạng thảm họa quốc gia do tình trạng mất điện nghiêm trọng trên toàn quốc và nhấn mạnh việc thiếu điện đang gây ra mối đe dọa hiện hữu đối với nền kinh tế và cơ cấu xã hội.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La vừa tổ chức thành công Gian hàng Trái tim xanh, kết hợp thu gom chai nhựa giấy vụn để đổi lấy cây xanh.