Trao giải cho câu chuyện hay về tài nguyên nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/8/2016 | 8:46:31 Sáng

Chương trình Nước toàn cầu của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN) vừa công bố sẽ trao giải thưởng cho những câu chuyện thú vị, ấn tượng về bảo tồn và phục hồi nguồn tài nguyên nước. Đây là một trong những hoạt động hướng tới Đại hội Bảo tồn thế giới sẽ diễn ra vào tháng 9-2016 ở Hawaii (Mỹ).

Chủ đề câu chuyện có thể tập trung các vấn đề liên quan đến quản lý nguồn nước, bảo tồn hoặc phục hồi tài nguyên nước. Ban tổ chức cho biết, sẽ đặc biệt quan tâm đến câu chuyện từ những người không làm việc trong "ngành nước”, song lại có một câu chuyện thú vị về vai trò của nước trong việc giúp cộng đồng đạt được mục tiêu giảm nhẹ hoặc thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm nghèo đói, bảo tồn đa dạng sinh học, hướng tới bình đẳng giới trong quản lý tài nguyên thiên nhiên…



Những câu chuyện hay, đoạt giải sẽ được nhận một giải thưởng và được chia sẻ trong một phiên họp đặc biệt tại Đại hội IUCN ở Hawaii với chủ đề "Lồng ghép quản lý nguồn nước vào phong cảnh để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững” dự kiến diễn ra vào ngày 4-9-2016.
 
Bạn đọc quan tâm có thể gửi câu chuyện kèm theo một số hình ảnh về hòm thư water@iucn.org. Thời hạn gửi những câu chuyện về Chương trình Nước toàn cầu của IUCN là ngày 20-8-2016.

Theo Cục Quản lý tài nguyên nước 

  •  
Các tin khác

UBND tỉnh Nghệ An vừa công bố Kế hoạch quản lý và bảo vệ môi trường cho Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An đến năm 2027, với tầm nhìn và mục tiêu định hướng đến năm 2030.

Tỉnh Quảng Nam là địa phương đầu tiên tại Việt Nam được Chính phủ đồng ý thực hiện Đề án thí điểm kinh doanh tín chỉ carbon rừng, thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2025. Tuy nhiên, địa phương vẫn đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc để hiện thực hóa tham vọng thu về triệu đô từ việc trồng và bảo vệ rừng bền vững.

Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành thả 5 triệu con giống xuống vịnh Bắc Bộ.

Trong nỗ lực bảo tồn loài hoang dã, ngày 7/3, Vườn Quốc gia Tràm Chim đã bất ngờ ghi nhận sự xuất hiện của 4 cá thể Sếu đầu đỏ quay trở về kiếm ăn tại đây.