Tình cờ phát hiện mỏ vàng có trữ lượng lên tới 99 tấn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/11/2021 | 9:42:41 Sáng

 Mỏ vàng có trữ lượng lên tới 99 tấn được tình cờ phát hiện tại Thổ Nhĩ Kỳ. Cả một chùm bài tin tức về việc phát hiện ra "kho" vàng khủng đã được hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đăng tải, xác nhận với truyền thông quốc tế.


tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Theo tính toán, giá trị của "kho” vàng khổng lồ này có thể lên tới 6 tỷ đô la Mỹ, tức là cao hơn GDP của nhiều nền kinh tế trên thế giới. Bộ trường Bộ Năng lượng và Tài nguyên thiên nhiên Thổ Nhĩ Kỳ, ông Fatih Dönmez, trong một lần trả lời truyền thông đã nói rằng hiện trữ lượng vàng của Thổ Nhĩ Kỳ là khoảng 1.175 tấn. Như vậy, mỏ vàng 99 tấn mới được tìm thấy này có trữ lượng xấp xỉ 1/12 của cả quốc gia.

Mỏ vàng được phát hiện ở khu vực phía bờ Tây của thị trấn Sogut thanh bình. Sau thời gian đấu thầu, tới năm 2019, Công ty Sản xuất Phân bón Gubretas của Thổ Nhĩ Kỳ đã chiến thắng và trở thành chủ sở hữu mỏ vàng khổng lồ này.

Ông Fahrettin Poyraz, người đứng đầu Hợp tác xã Tín dụng Nông nghiệp của Công ty Sản xuất Phân bón Gubretas của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, mỏ vàng 99 tấn này sẽ được khai thác trong hai năm tới và nó sẽ giúp ích rất nhiều cho nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ. Giá cổ phiếu của Công ty Gubretas ngay lập tức đã tăng lên 10% sau tin tức về việc phát hiện kho báu vàng.

Bắc Lãm

Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

UBND tỉnh Nghệ An vừa công bố Kế hoạch quản lý và bảo vệ môi trường cho Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An đến năm 2027, với tầm nhìn và mục tiêu định hướng đến năm 2030.

Tỉnh Quảng Nam là địa phương đầu tiên tại Việt Nam được Chính phủ đồng ý thực hiện Đề án thí điểm kinh doanh tín chỉ carbon rừng, thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2025. Tuy nhiên, địa phương vẫn đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc để hiện thực hóa tham vọng thu về triệu đô từ việc trồng và bảo vệ rừng bền vững.

Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành thả 5 triệu con giống xuống vịnh Bắc Bộ.

Trong nỗ lực bảo tồn loài hoang dã, ngày 7/3, Vườn Quốc gia Tràm Chim đã bất ngờ ghi nhận sự xuất hiện của 4 cá thể Sếu đầu đỏ quay trở về kiếm ăn tại đây.