Đồng Nai: Kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại 18 mỏ

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/10/2022 | 9:37:06 Sáng

Kết quả kiểm tra cho thấy việc chấp hành pháp luật về khai thác tài nguyên khoáng sản của các doanh nghiệp có chuyển biến tích cực.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp với Sở Công thương, Sở Xây dựng và Cục Thuế Đồng Nai tổ chức kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại 18 mỏ.
tm-img-alt
Ảnh minh họa

Kết quả kiểm tra cho thấy việc chấp hành pháp luật về khai thác tài nguyên khoáng sản của các doanh nghiệp có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng doanh nghiệp chấp hành chưa tốt các quy định trong hoạt động khai thác khoáng sản, còn để xảy ra các vi phạm như: khai thác ra ngoài ranh giới được cấp phép, khai thác vượt công suất; khai thác không đúng một trong các thông số độ cao, độ dốc sườn/tầng; chưa nộp đủ tiền cấp quyền khai thác khoáng sản; chưa lắp đặt trạm cân kiểm soát tải trọng xe; chưa ký hợp đồng thuê đất đã tổ chức khai thác; chưa thực hiện nghiêm các phương án bảo vệ môi trường khu vực khai thác, chế biến, vận chuyển khoáng sản... Sở TN-MT sẽ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Cũng theo Sở TN-MT, hiện các huyện đều có Đội kiểm tra phản ứng nhanh do Công an huyện chủ trì tiếp nhận thông tin, tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động khai thác khoáng sản không phép, trái phép. Ngoài ra, cấp tỉnh có ban chỉ đạo kiểm tra, truy quét, bảo vệ lâm sản và khoáng sản, tổ chức đấu tranh, xử lý triệt để các vi phạm pháp luật về khoáng sản và lâm sản trên địa bàn tỉnh. Người dân có thể cung cấp thông tin, phản ảnh các trường hợp khai thác, vận chuyển khoáng sản không phép về các số điện thoại đường dây nóng.


Dương Diễm



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Trong nỗ lực bảo tồn loài hoang dã, ngày 7/3, Vườn Quốc gia Tràm Chim đã bất ngờ ghi nhận sự xuất hiện của 4 cá thể Sếu đầu đỏ quay trở về kiếm ăn tại đây.

Tài nguyên khoáng sản (TNKS) là nguồn lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ (Bắc Kạn), là một trong những khu vực có độ đa dạng sinh học cao và chứa đựng nhiều loài thực vật quý, hiếm và nguy cấp.

EDP gia nhập thị trường năng lượng Việt Nam từ 2019, đầu tư 500 triệu USD vào các dự án điện gió và mặt trời ở miền Nam, đạt tổng công suất 500 MW. Đây là đóng góp quan trọng của EDP vào sự phát triển bền vững của ngành năng lượng Việt Nam.