Rừng ở Hà Nội bốc cháy dữ dội, 355 người leo núi dập lửa

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2022 | 3:14:23 Chiều

355 người và nhiều thiết bị chuyên dụng được huy động để dập tắt đám cháy rừng tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Sáng 3/11, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP Hà Nội cho biết, vụ cháy rừng trên địa bàn xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn đã được dập tắt.

Trước đó, hồi 21h ngày 2/11, nơi đây đã xảy ra vụ cháy rừng tại lô 5; 7 khoảnh 15 chủ nhận khoán bảo vệ rừng Đặng Phan Quyền.

Sau khi nhận được tin báo cháy rừng, Ban chỉ huy phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) của Ban quản lý rừng Phòng hộ-đặc dụng Hà Nội đã tổ chức lực lượng, phương tiện chữa cháy.

Rừng ở Hà Nội bốc cháy dữ dội, 355 người leo núi dập lửa
Hàng trăm người được huy động để chữa cháy (Ảnh: Công an cung cấp)

Đã có 355 người thuộc các phòng ban huyện Sóc Sơn, Ban quản lý rừng Phòng hộ-Đặc dụng Hà Nội, Lữ đoàn 86, Công an huyện Sóc Sơn.. được huy động chữa cháy. Đến 22h30 cùng ngày, đám cháy được cơ bản khống chế.

 

Tuy nhiên, 6h20 ngày 3/11, đám cháy lại bùng phạt trở lại. Phải đến 9h30 cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt.

Theo lực lượng chức năng, do thời gian chữa cháy vào ban đêm, địa hình hiểm trở có độ dốc cao nên các lực lượng chủ yếu phải đi bộ, leo núi, xe cứu hỏa không tiếp cận được đám cháy nên gặp nhiều khó khăn.

Thống kê ban đầu, diện tích cháy khoảng 1,45ha. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.


Đình Hiếu



Nguồn Vietnamnet

 
  •  
Các tin khác

Trong nỗ lực bảo tồn loài hoang dã, ngày 7/3, Vườn Quốc gia Tràm Chim đã bất ngờ ghi nhận sự xuất hiện của 4 cá thể Sếu đầu đỏ quay trở về kiếm ăn tại đây.

Tài nguyên khoáng sản (TNKS) là nguồn lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ (Bắc Kạn), là một trong những khu vực có độ đa dạng sinh học cao và chứa đựng nhiều loài thực vật quý, hiếm và nguy cấp.

EDP gia nhập thị trường năng lượng Việt Nam từ 2019, đầu tư 500 triệu USD vào các dự án điện gió và mặt trời ở miền Nam, đạt tổng công suất 500 MW. Đây là đóng góp quan trọng của EDP vào sự phát triển bền vững của ngành năng lượng Việt Nam.