Hòa Bình: Tạm dừng việc khai thác khoáng sản tại mỏ đá Hang Voi

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/4/2023 | 3:40:55 Chiều

UBND tỉnh Hoà Bình vừa tạm dừng việc khai thác khoáng sản của Công ty Cổ phần sản xuất vật liệu và xây dựng Hòa Bình tại mỏ đá Hang Voi, xã Khoan Dụ.

UBND tỉnh Hoà Bình yêu cầu các sở, ngành, UBND huyện Lạc Thuỷ, Công ty sản xuất vật liệu và xây dựng Hòa Bình tạm dừng việc khai thác khoáng sản tại mỏ đá vôi xã Khoan Dụ.

Đồng thời, giao UBND huyện Lạc Thuỷ chỉ đạo, giám sát việc dừng khai thác khoáng sản tại mỏ đá này. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá thực trạng mức độ ảnh hưởng của bụi trong quá trình hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản đến cuộc sống sinh hoạt của các hộ dân xung quanh.

tm-img-alt
Mỏ đá Hang Voi tại xã Khoan Dụ, huyện Lạc Thủy bị tạm dừng hoạt động

Đặc biệt rà soát, giám sát hoạt động, đánh giá hiệu quả xử lý của các công trình bảo vệ môi trường và các biện pháp khắc phục vi phạm do Công ty sản xuất vật liệu và xây dựng Hòa Bình tổ chức thực hiện.

Bên cạnh đó, ngày 6/4/2023 Sở Công thương tỉnh Hoà Bình cũng đã có thông báo về việc tạm dừng sử dụng vật liệu nổ công nghiệp của Công ty sản xuất vật liệu và xây dựng Hòa Bình tại mỏ đá Hang Voi. 

 

Trước đó, ngày 13/3/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hoà Bình phối hợp các với sở, ngành, chính quyền địa phương và đại diện người dân thôn Hoàng Đồng tổ chức kiểm tra, xác minh phản ánh của công dân phản ánh về việc thực hiện khai thác khoáng sản gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hoà Bình, hoạt động nổ mìn, khai thác đá của Công ty sản xuất vật liệu và xây dựng Hòa Bình tại xã Khoan Dụ, có phát sinh, phát tán lượng bụi lớn ra môi trường.

Đặc biệt, ngày 20/3, tại mỏ đá Hang Voi đã xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 1 công nhân 48 tuổi quê Hà Nam tử vong.


Tuấn Anh



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

 
  •  
Các tin khác

UBND tỉnh Nghệ An vừa công bố Kế hoạch quản lý và bảo vệ môi trường cho Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An đến năm 2027, với tầm nhìn và mục tiêu định hướng đến năm 2030.

Tỉnh Quảng Nam là địa phương đầu tiên tại Việt Nam được Chính phủ đồng ý thực hiện Đề án thí điểm kinh doanh tín chỉ carbon rừng, thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2025. Tuy nhiên, địa phương vẫn đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc để hiện thực hóa tham vọng thu về triệu đô từ việc trồng và bảo vệ rừng bền vững.

Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành thả 5 triệu con giống xuống vịnh Bắc Bộ.

Trong nỗ lực bảo tồn loài hoang dã, ngày 7/3, Vườn Quốc gia Tràm Chim đã bất ngờ ghi nhận sự xuất hiện của 4 cá thể Sếu đầu đỏ quay trở về kiếm ăn tại đây.