Tin không khí lạnh tăng cường

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/10/2021 | 12:03:47 Chiều

 Hiện nay, một khối không khí lạnh đang tăng cường xuống miền Bắc. Dự báo đến ngày 16.10, sẽ có thêm một đợt không khí lạnh khác gây ảnh hưởng đến thời tiết Bắc Bộ và bắc Trung Bộ.


tm-img-alt
Ảnh: Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia

Dự báo ngày và đêm nay (14/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 8 nên trong ngày hôm nay (14/10) ở Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.

Ngày hôm nay (14/10), do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 8 ở Vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vĩ) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2,0-4,0m, biển động mạnh.

Cảnh báo: Từ ngày 16/10, không khí lạnh sẽ được tăng cường mạnh hơn.
Khu vực Hà Nội: Từ nay đến ngày 15/10 có lúc có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ.

Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Đi đầu trong việc triển khai áp dụng quy định mới tại Luật Bảo vệ môi trường 2020, Thành phố Hội An đang tiến hành thí điểm cách thức "tính tiền rác hằng tháng bằng thể tích, cân nặng thông qua túi ni-lông" thay cho phương án thu phí rác truyền thống.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Đi kèm với lợi ích của việc sử dụng năng lượng mặt trời là sự tăng lên đáng kể của lượng rác thải điện tử từ các tấm pin năng lượng mặt trời thải bỏ.

Ngày 7/3, tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Mô hình, giải pháp quản lý chất thải rắn sinh hoạt và giảm chất thải nhựa tại các đô thị" đã được tổ chức tại Hà Nội.