11 triệu tấn rác thải nhựa trôi ra các đại dương mỗi năm

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/10/2021 | 11:42:05 Sáng

Theo số liệu thống kê của Pew Charitable Trusts, mỗi năm có khoảng 11 triệu tấn rác thải nhựa thất thoát ra các đại dương trên thế giới.


Con số này có thể tăng đến 29 triệu tấn vào năm 2040, nếu không có hành động và giải pháp quyết liệt để giải quyết vấn đề quản lý hiệu quả và một cách hệ thống chuỗi giá trị nhựa.
Do nhựa khó phân huỷ một cách hoàn toàn và có thể tồn tại trong môi trường trong hàng trăm năm, lượng nhựa tích tụ trong các đại dương vào năm 2040 ước tính lên đến 600 triệu tấn.

Nguồn Chuyên trang Quản lý môi trường


  •  
Các tin khác

UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản 1576/UBND-XD về việc dừng sử dụng xe ba bánh chạy bằng động cơ điện thu gom, vận chuyển rác thải tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai.

Danh mục này là một phần quan trọng trong Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII, nhằm phát triển điện lực quốc gia đến năm 2030.

Các nhà quản lý đã chỉ ra một trong những nguyên nhân chính làm suy giảm chất lượng không khí tại Hà Nội chính là ô nhiễm bụi PM2.5, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của hàng triệu người dân đang sinh sống và làm việc tại thủ đô.

Bãi chôn lấp rác lộ thiên không chỉ là nơi xử lý rác thải mà còn là nguồn gốc của các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến ô nhiễm môi trường, đặc biệt là phát thải methane. Methane, một loại khí thải mạnh mẽ, góp phần tăng cường hiệu ứng nhà kính làm biến đổi khí hậu toàn cầu.