Dự báo thời tiết ngày 24/2: Không khí lạnh suy yếu, miền Bắc hửng nắng

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/2/2022 | 11:06:04 Sáng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 24/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh, đêm và sáng sớm trời rét kèm sương mù, trưa hửng nắng.

Hiện nay (23/02), không khí lạnh có cường độ ổn định.
Dự báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ ổn định sau suy yếu chậm nên trong đêm nay và ngày mai (24/02), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ không mưa, ngày có nắng; trời rét đậm, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét hại, với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7-10 độ, vùng núi 3-6 độ, vùng núi cao của Bắc Bộ có nơi dưới 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá và sương muối; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa rải rác, trời rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-14 độ.
Khu vực Hà Nội: Đêm không mưa, ngày nắng. Trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Ảnh:Internet
Dự báo thời tiết ngày và đêm 24/2 tại các khu vực trên cả nước:
Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: 11-13 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 17-19 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét đậm, có nơi rét hại, vùng núi cao có rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ: 9-12 độ C, có nơi dưới 8 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 16-19 độ C, có nơi 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, vùng núi cao có rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ: 9-12 độ C, vùng núi 6-8 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 4 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 16-19 độ C, có nơi hơn 19 độ C; vùng núi 14-17 độ C; vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.
Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía nam có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: 11-14 độ C Nhiệt độ cao nhất từ: 15-18 độ C, phía bắc có nơi hơn 18 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào vài nơi, từ chiều có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Phía bắc trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: Phía bắc 18-21 độ C; phía nam 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía bắc 23-26 độ C; phía nam 27-30 độ C.
Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.
Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C, miền Đông có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Lam Vy


Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam
  •  
Các tin khác

Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) năm 2020 có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2022, quy định việc phân loại rác thải rắn sinh hoạt từ nguồn cùng phương pháp thu phí xử lý rác thải mới dựa trên khối lượng hoặc thể tích. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo nên cơ chế để rác trở thành một nguồn tài nguyên phục vụ phát triển kinh tế, đồng thời giảm áp lực lên quy trình xử lý chất thải rắn sinh hoạt hiện nay.

Phân loại rác tại nguồn vừa tiết kiệm chi phí xử lý rác thải, tiết kiệm diện tích đất chôn lấp, vừa hạn chế ô nhiễm nguồn nước ngầm, không khí, từ đó, giảm tác động của biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân khiến cho việc phân loại rác tại nguồn chưa đạt mục đích đề ra như phương tiện vận chuyển, nhà máy và nguồn lực để thu gom, xử lý chất thải phân loại.

Trong thời gian qua các tỉnh, thành phố đã có nhiều mô hình, chương trình, dự án phân loại rác tại nguồn mang lại hiệu quả thiết thực: giảm lượng rác thải chôn lấp; tăng lượng rác thải tái chế; tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Đây là hướng đi tất yếu trong nền kinh tế tuần hoàn. Tuy vậy, nhìn từ góc độ vĩ mô việc phân loại rác tại nguồn còn nhỏ lẻ manh mún, mỗi địa phương một cách, thiếu sự chỉ đạo tập trung, thống nhất.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành Công điện số 03/CĐ-CT về việc tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn thành phố.