TP Bắc Giang: Cá chết hàng loạt ở hồ Khuôn viên Bách Việt gây ô nhiễm môi trường

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/8/2022 | 4:10:26 Chiều

Sáng 16/8, tại hồ khuôn viên Bách Việt (TP Bắc Giang) xuất hiện tình trạng cá chết nổi hàng loạt, gây ô nhiễm môi trường.

Có mặt tại khu hồ này, phóng viên thấy rất nhiều cá mương nhỏ chết nổi trắng dạt về phía bờ và bốc mùi. Theo người dân phản ánh, hiện tượng cá chết nhiều bắt đầu từ chiều 15/8, do chưa được vớt đi xử lý nên đang phân hủy ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống các hộ dân gần đó.
cá chết, hồ Bách Việt, TP Bắc Giang, Bắc Giang
Cá chết nổi trên mặt hồ.

Khuôn viên Bách Việt vốn có không gian rộng rãi, thoáng mát, là nơi nhiều người dân đi dạo, vui chơi, luyện tập thể dục thể thao. Hằng ngày, tại đây có một số trường hợp đến câu hoặc dùng kích điện đánh bắt cá. Có ý kiến cho rằng, một số người dùng kích điện đánh bắt cá to làm chết nhiều cá nhỏ, bỏ lại trên mặt hồ.

cá chết, hồ Bách Việt, TP Bắc Giang, Bắc Giang
Nước hồ Khuôn viên Bách Việt có dấu hiệu ô nhiễm do cá chết nhiều và chưa được xử lý kịp thời.

Theo đại diện UBND phường Dĩnh Kế, phường đã liên hệ với Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang để thu gom, xử lý. Đồng thời giao cho Công an phường kiểm tra, xác minh rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt để có biện pháp xử lý lâu dài.

Người dân đề nghị lực lượng của phường phối hợp đơn vị chức năng kịp thời vớt và xử lý số cá chết để bảo đảm môi trường; theo dõi, xử lý nghiêm hành vi đánh bắt cá theo kiểu tận diệt, làm cạn kiệt nguồn lợi thủy sản, hủy hoại môi sinh. Được biết cá ở hồ Bách Việt là cá tự nhiên.



Nguồn baobacgiang.com.vn

 
  •  
Các tin khác

Đi đầu trong việc triển khai áp dụng quy định mới tại Luật Bảo vệ môi trường 2020, Thành phố Hội An đang tiến hành thí điểm cách thức "tính tiền rác hằng tháng bằng thể tích, cân nặng thông qua túi ni-lông" thay cho phương án thu phí rác truyền thống.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Đi kèm với lợi ích của việc sử dụng năng lượng mặt trời là sự tăng lên đáng kể của lượng rác thải điện tử từ các tấm pin năng lượng mặt trời thải bỏ.

Ngày 7/3, tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Mô hình, giải pháp quản lý chất thải rắn sinh hoạt và giảm chất thải nhựa tại các đô thị" đã được tổ chức tại Hà Nội.