Hội thảo giải pháp bảo vệ môi trường biển và nguồn lợi thủy sản ven bờ

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/12/2022 | 4:03:02 Chiều

Sáng 19/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Sở NN&PTNT tổ chức Hội thảo giải pháp bảo vệ môi trường biển và nguồn lợi thủy sản ven bờ.

Dự hội thảo có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh, các nhà khoa học đến từ các trường đại học, các viện nghiên cứu.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Trong những năm qua, kinh tế thủy sản có tốc độ tăng trưởng nhanh trong cơ cấu ngành nông nghiệp và đã góp phần phát triển kinh tế của tỉnh nhà. Hiện toàn tỉnh có 4.534 chiếc tàu. Sản lượng khai thác tăng dần qua các năm.
Đến năm 2022, sản lượng khai thác đạt hơn 268,7 nghìn tấn, sản lượng nuôi trồng thủy sản đạt 9.650 tấn. Toàn tỉnh có khoảng 1.000ha nuôi thủy sản nước lợ và có hơn 100 cơ sở hoạt động trong lĩnh vực chế biến thủy sản.
Thời gian qua, Quảng Ngãi đã quan tâm thực hiện nhiều nội dung nhằm bảo vệ môi trường, nguồn lợi thủy sản. Tuy nhiên, việc phát triển kinh tế thủy sản đi đôi với bảo vệ môi trường sinh thái biển và vùng bờ, bảo vệ tài nguyên biển, nguồn lợi thủy sản chưa đạt hiệu quả cao, thiếu bền vững.
Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá các nội dung như vai trò thực trạng và giải pháp bảo vệ môi trường, nguồn lợi thủy sản vùng biển ven bờ tỉnh Quảng Ngãi. Thực trạng và giải pháp phát triển chế biến thủy sản ven bờ. Phát huy vai trò của cộng đồng trong tham gia quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường biển.
Thực trạng, vai trò, nguyên nhân suy giảm và giải pháp bảo tồn phát triển hệ sinh thái đất ngập nước ven biển Quảng Ngãi. Kinh nghiệm phát triển kinh tế tuần hoàn và ứng dụng phát triển kinh tế tuần hoàn cho tỉnh Quảng Ngãi. Các giải pháp cần thiết can thiệp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường biển và bảo vệ nguồn lợi ven bờ…
Các vấn đề đại biểu thảo luận tại hội thảo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh sẽ tổng hợp thành báo cáo để UBND tỉnh nghiên cứu, chỉ đạo thực hiện trong quản lý, khai thác và bảo vệ môi trường ven biển Quảng Ngãi.


Ngọc Anh



Nguồn Chuyên trang Quản lý Môi trường
  •  
Các tin khác

UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản 1576/UBND-XD về việc dừng sử dụng xe ba bánh chạy bằng động cơ điện thu gom, vận chuyển rác thải tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai.

Danh mục này là một phần quan trọng trong Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII, nhằm phát triển điện lực quốc gia đến năm 2030.

Các nhà quản lý đã chỉ ra một trong những nguyên nhân chính làm suy giảm chất lượng không khí tại Hà Nội chính là ô nhiễm bụi PM2.5, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của hàng triệu người dân đang sinh sống và làm việc tại thủ đô.

Bãi chôn lấp rác lộ thiên không chỉ là nơi xử lý rác thải mà còn là nguồn gốc của các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến ô nhiễm môi trường, đặc biệt là phát thải methane. Methane, một loại khí thải mạnh mẽ, góp phần tăng cường hiệu ứng nhà kính làm biến đổi khí hậu toàn cầu.