2 người thiệt mạng và 664 người bị thương sau trận động đất tại Iran

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/1/2023 | 10:55:28 Sáng

Trận động đất xảy ra vừa qua ở khu vực biên giới giữa Iran và Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 664 người bị thương.

Trận động đất 5,9 độ tại tỉnh Tây Azarbaijan ở Tây Bắc Iran, tính đến chiều 29/1 đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và 664 người khác bị thương trong cơn địa chấn này.

Theo Tân Hoa xã, Trung tâm Địa chấn Iran cho biết một số dư chấn đã xảy ra sau trận động đất chính, trong đó có dư chấn mạnh 4,2 độ.

Theo hãng thông tấn IRNA của Iran, tác động của trận động đất tới các tòa nhà ở thành phố Khoy của nước này gần tâm chấn là khá cao. Ước tính mức độ thiệt hại sau trận động đất này là rất nghiêm trọng.

tm-img-alt
Nhiều toà nhà bị tàn phá sau trận động đất nghiêm trọng tại Iran (Nguồn: TTXVN)

Đây là trận động đất lớn thứ hai của tỉnh Tây Azarbaijan trong vòng 2 tuần qua. Trận động đất mạnh 5,4 đã xảy ra ở hạt Khoy vào ngày 19/1, khiến hơn 190 người bị thương.

 

Các đội cứu hộ đã được triển khai tới khu vực xảy ra động đất. Quan chức cơ quan tình trạng khẩn cập địa phương cho biết tuyết rơi dày tại khu vực thiên tai, nhiệt độ rất thấp (ở mức đóng băng) và nhiều nơi bị mất điện đã ảnh hưởng đáng kể đến công tác cứu hộ.


Đại Phong (T/h)



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Đi đầu trong việc triển khai áp dụng quy định mới tại Luật Bảo vệ môi trường 2020, Thành phố Hội An đang tiến hành thí điểm cách thức "tính tiền rác hằng tháng bằng thể tích, cân nặng thông qua túi ni-lông" thay cho phương án thu phí rác truyền thống.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Đi kèm với lợi ích của việc sử dụng năng lượng mặt trời là sự tăng lên đáng kể của lượng rác thải điện tử từ các tấm pin năng lượng mặt trời thải bỏ.

Ngày 7/3, tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Mô hình, giải pháp quản lý chất thải rắn sinh hoạt và giảm chất thải nhựa tại các đô thị" đã được tổ chức tại Hà Nội.