Ninh Bình ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/6/2023 | 2:52:16 Chiều

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Ninh Bình đã phát động và đề nghị các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành của thành phố tiếp tục quán triệt thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường.

Sáng nay (2/6), UBND thành phố Ninh Bình phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới; Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam; Ngày Đại dương thế giới và ra quân chiến dịch làm sạch môi trường năm 2023.

Dự lễ phát động có các đồng chí lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Ninh Bình và hơn 700 cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người lao động và đại diện nhân dân trên địa bàn thành phố.

tm-img-alt
Sở Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng thành phố Ninh Bình 50 thùng đựng rác thải phân loại tại nguồn

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Ninh Bình đã phát động và đề nghị các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành của thành phố tiếp tục quán triệt thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường. 

Tổ chức các chiến dịch truyền thông về bảo vệ môi trường, khuyến khích sử dụng công nghệ sản phẩm thân thiện với môi trường ít tiêu hao năng lượng, hạn chế sử dụng các nguồn nguyên liệu có phát sinh chất thải, gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là sử dụng tiết kiệm điện - nước sạch sinh hoạt, bảo vệ nguồn nước. Thực hiện thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa tại nguồn.

 

Đồng thời tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 như: Treo băng rôn tại các tuyến đường, cơ quan, đơn vị, địa điểm công cộng để đẩy mạnh tuyên truyền trực quan; tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh; tích cực trồng cây xanh, thu gom, xử lý chất thải.

Thực hiện chiến dịch chung tay giảm thiểu rác thải nhựa bằng các hành động thiết thực như: nói không với túi nilon khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần; đẩy mạnh hoạt động thu hồi, tái chế, tái sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần; khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý hoặc đề xuất xử lý theo thẩm quyền đối với các cơ sở vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, nộp thuế bảo vệ môi trường theo quy định, nhất là đối với các cơ sở thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nhựa trên địa bàn.

 

Tại lễ phát động, Sở Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng thành phố Ninh Bình 50 thùng đựng rác thải phân loại tại nguồn.

Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới là hoạt động ý nghĩa, có sức lan tỏa mạnh, kêu gọi cộng đồng cùng hành động bảo vệ môi trường, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.


Lâm Hà



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Đi đầu trong việc triển khai áp dụng quy định mới tại Luật Bảo vệ môi trường 2020, Thành phố Hội An đang tiến hành thí điểm cách thức "tính tiền rác hằng tháng bằng thể tích, cân nặng thông qua túi ni-lông" thay cho phương án thu phí rác truyền thống.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Đi kèm với lợi ích của việc sử dụng năng lượng mặt trời là sự tăng lên đáng kể của lượng rác thải điện tử từ các tấm pin năng lượng mặt trời thải bỏ.

Ngày 7/3, tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Mô hình, giải pháp quản lý chất thải rắn sinh hoạt và giảm chất thải nhựa tại các đô thị" đã được tổ chức tại Hà Nội.