Bãi rác gần gầm cầu Nhật Tân nhếch nhác và ô nhiễm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/2/2021 | 9:19:00 Sáng

Vài năm nay, ai đi qua đường An Dương Vương (đoạn gần gầm cầu Nhật Tân, thuộc địa bàn phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) cũng đều khó chịu bởi mùi xú uế nồng nặc bốc lên từ một bãi rác khá lớn ngay lề đường, dưới vệ con đê.

Một số người dân thiếu ý thức, thường xuyên mang các bao tải rác, túi ni lông rác thải sinh hoạt tới đây để đổ trộm, khiến rác ùn ứ, tràn xuống cả lòng đường. Việc này không chỉ gây ô nhiễm môi trường, "tra tấn” người qua lại, mà còn tạo hình ảnh vô cùng nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Từ thực trạng trên, nhiều người dân, nhất là người sống trong khu vực gần bãi rác tự phát đề nghị chính quyền địa phương, lực lượng chức năng cắt cử người mật phục để bắt quả tang và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm vứt, xả rác không đúng nơi quy định. Ngoài ra, cần cắm biển cảnh báo "cấm đổ rác” và ghi rõ mức phạt tại đây để người dân biết và thực hiện.

Theo Báo Hà Nội mới
  •  
Các tin khác

UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản 1576/UBND-XD về việc dừng sử dụng xe ba bánh chạy bằng động cơ điện thu gom, vận chuyển rác thải tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai.

Danh mục này là một phần quan trọng trong Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII, nhằm phát triển điện lực quốc gia đến năm 2030.

Các nhà quản lý đã chỉ ra một trong những nguyên nhân chính làm suy giảm chất lượng không khí tại Hà Nội chính là ô nhiễm bụi PM2.5, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của hàng triệu người dân đang sinh sống và làm việc tại thủ đô.

Bãi chôn lấp rác lộ thiên không chỉ là nơi xử lý rác thải mà còn là nguồn gốc của các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến ô nhiễm môi trường, đặc biệt là phát thải methane. Methane, một loại khí thải mạnh mẽ, góp phần tăng cường hiệu ứng nhà kính làm biến đổi khí hậu toàn cầu.