Miệt mài “tiếng chổi tre” trong mùa dịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/8/2021 | 10:09:42 Sáng

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch những người công nhân vệ sinh môi trường vẫn phải ra đường, thực hiện công việc của mình nhằm đảm bảo môi trường luôn xanh, sạch, đẹp.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, nhiều địa phương trên cả nước đang phải giãn cách xã hội, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Hầu hết người dân thời gian này đều "ai ở đâu thì ở đó”. Tuy nhiên những người công nhân vệ sinh môi trường vẫn phải ra đường, thực hiện công việc của mình nhằm đảm bảo môi trường luôn xanh, sạch, đẹp. Đối với họ đây không chỉ là công việc mưu sinh cuộc sống hàng ngày, mà còn là trách nhiệm và nghĩa vụ với cộng đồng.

Việt Hùng - Duy Ly
Nguồn Dân tộc & Phát triển
  •  
Các tin khác

Đi đầu trong việc triển khai áp dụng quy định mới tại Luật Bảo vệ môi trường 2020, Thành phố Hội An đang tiến hành thí điểm cách thức "tính tiền rác hằng tháng bằng thể tích, cân nặng thông qua túi ni-lông" thay cho phương án thu phí rác truyền thống.

Phụ nữ tại Hải Dương đang áp dụng một mô hình sáng tạo trong xử lý chất thải hữu cơ tại nhà, với việc sử dụng men vi sinh IMO (vi sinh vật bản địa). Đây có thể coi là phương pháp “lợi cả đôi đường”, nhiều ưu điểm, giá rẻ, dễ thực hiện. Song để có thể nhân rộng, cần sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cấp, ngành và cộng đồng.

Đi kèm với lợi ích của việc sử dụng năng lượng mặt trời là sự tăng lên đáng kể của lượng rác thải điện tử từ các tấm pin năng lượng mặt trời thải bỏ.

Ngày 7/3, tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Mô hình, giải pháp quản lý chất thải rắn sinh hoạt và giảm chất thải nhựa tại các đô thị" đã được tổ chức tại Hà Nội.