Công nghệ plasmacluster tạo ion âm tự nhiên tinh khiết

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/9/2021 | 10:59:17 Sáng

Ion âm có vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe và chữa bệnh cho con người, tuy nhiên điều này không phải ai cũng biết. Với mục tiêu tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường, bằng công nghệ plasmacluster, Viện Khoa học Kỹ thuật Hạ tầng & Môi trường (SIIEE) mới cho ra đời một sản phẩm độc đáo - Quạt ion âm Dr.D.

Cần hiểu đúng về Ion âm 
Một ion mang các điện tích âm (-) khi nó thu được một hay nhiều điện tử được gọi là Anion hay Ion âm hoặc các Oxy nguyên tử mang điện tích âm. Các Ion âm này có đặc tính oxy hóa mạnh, giúp tiêu diệt được các vi khuẩn, trung hòa và vô hiệu hóa các ion dương có hại. Và từ những lợi ích này, ion âm còn được mệnh danh là "Vitamin từ không khí”. Ngược lại với đó là các Ion dương, đại diện cho những tác hại như bụi bẩn, vi khuẩn, chúng còn được gọi là các gốc tự do. 
Việc tồn tại nhiều gốc tự do trong cơ thể làm gia tăng sự oxy hóa, gây suy giảm nhiều chức năng và một trong số đó là nguồn gốc của căn bệnh ung thư. Do một Anion khi kết hợp một Cation trong không khí theo tỷ lệ sẽ trung hòa lẫn nhau (mỗi ion âm sẽ trung hòa vô hiệu hóa ion dương có hại) nên mục đích của việc gia tăng ion âm đó chính là trung hòa ion dương để cơ thể cân bằng và đẩy lùi bệnh tật.
Từ những nghiên cứu của Viện Khoa học SIIEE đã đúc kết ra 12 tác dụng tuyệt vời của ion âm: Có tác dụng tích cực cho việc chữa lành tế bào bị tổn thương; ngăn chặn sự gia tăng kích thước khối u cho bệnh nhân ung thư; Khử khói thuốc lá và các khói độc; Tiêu diệt virus và các vi khuẩn có hại đối với con người từ môi trường; Giúp kéo dài tuổi thọ; Sản sinh hormone endorphin hạnh phúc, cải thiện tâm trạng và là nền tảng cho quá trình trị liệu tâm lý đối với các bệnh nhân trầm cảm; Khử mùi; Trung hòa bụi PM2.5 (các loại bụi mịn, kích thước siêu nhỏ) góp phần tạo môi trường sống trong lành; Cải thiện hệ thần kinh, kích thích rung động các tế bào thần kinh; Tăng nồng độ oxy trong máu, gia tăng sự vận chuyển các chất dinh dưỡng và thúc đẩy các quá trình trao đổi chất trong cơ thể; Cân bằng điện tích trong cơ thể, ngăn chặn các quá trình oxy hóa của các gốc tự do có hại cho cơ thể; Cải thiện chức năng của lá phổi qua việc làm tăng oxy trong lá phổi.
Theo Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức, Viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật Hạ tầng & Môi trường cho biết: "Hiện có rất nhiều nguồn tạo ion âm đã và đang được áp dụng. Điểm chung của những nguồn ion này là cung cấp được một lượng ion âm ổn định bằng phương pháp điện ly không khí, khi cho nó đi qua một dòng điện cực cao áp (còn được gọi là phương pháp điện ly không khí). Quá trình này sẽ tạo ra một lượng ion nhất định, bao gồm cả ion âm, ion dương và cả một lượng ozone. Nếu con người tiếp xúc với một lượng khí ozone đủ lớn trong một thời gian nhất định, sẽ có những tác hại tới sức khỏe. Nếu hít phải khí ozone sẽ gây tổn thương các tế bào biểu mô lót của đường hô hấp, gây viêm, dẫn đến ho, ngứa họng, làm giảm chức năng phổi. Từ đó làm cho bệnh hen suyễn, khí phế thũng, viêm phế quản mạn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính… nặng lên, làm giảm sức đề kháng của cơ thể với bệnh tật”. Để minh chứng, TS. Trịnh Xuân Đức còn cho biết một thí nghiệm nổi tiếng về giá trị của ion âm. Tại Bệnh viện Horiguchi Nhật Bản (nơi nổi tiếng thế giới nghiên cứu chuyên sâu về ion âm), một nhóm các nhà nghiên cứu, đứng đầu là Bác sĩ Noburu Horiguchi đã cấy các tế bào ung thư trực tràng vào hai nhóm chuột và chỉ cho một nhóm chuột tiếp xúc với ion âm mỗi ngày 4 lần, mỗi lần 15 phút. Sau 2 tháng, tình trạng sức khỏe của hai nhóm chuột thí nghiệm khác nhau rõ rệt. Tế bào ung thư trên nhóm chuột được tiếp xúc với ion âm vẫn giữ nguyên tình trạng như ban đầu, nhưng với chuột không được tiếp xúc với ion âm thì tế bào ung thư đã phát triển to hơn 3 cm.
Sản phẩm phục vụ sức khoẻ cộng đồng ra đời
Đầu năm 2021, khi nhìn thấy diễn biến đại dịch ngày một phức tạp, cộng với những nghiên cứu từ trước về ion âm và tác dụng tuyệt vời nếu ứng dụng vào sản phẩm thực tế, Viện trưởng, Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức đã bàn với các cộng sự tại Viện Khoa học SIIEE nghiên cứu sản xuất quạt tạo ion âm mang tên Quạt ion âm Dr.D. 
 
Quạt ion âm Dr.D đa dạng kiểu dáng, phát tán ion âm khử mùi trong không gian
Theo các chuyên gia, quạt ion âm Dr.D có nhiều đặc điểm nổi bật, được thị trường ưa chuộng: Thứ nhất, với 100% lượng ion OH- được tạo ra, giúp khả năng diệt khuẩn vượt trội. Các ion này có thể trung hòa được 99% phân tử gây dị ứng, 95% vi khuẩn độc hại và 85% khỏi các loại vi rút khác, cùng các mùi hôi như khói thuốc lá, mùi thức ăn, mang lại một môi trường an toàn, sạch sẽ và có lợi ích lớn tới sức khỏe con người. Thứ hai, với công suất tạo ion âm ở mức rất cao, thậm chí đạt 5 triệu ion âm/cm3/giây và được kết hợp với khả năng khuếch tán rộng, từ nhiều phía của quạt gió nên các ion âm dễ dàng di chuyển xa để trung hòa với ion dương và bụi bẩn, giúp làm sạch không khí môi trường xung quanh. Thứ ba, tuổi thọ máy cao, từ 3 – 5 năm sử dụng liên tục, trong khi đó các máy tạo ion thông thường chỉ có tuổi thọ 1-2 năm. Lượng điện năng mà quạt Dr.D tiêu hao cũng ở mức rất thấp, tương đương với một quạt gió cỡ trung trong gia đình, giúp tiết kiệm chi phí sử dụng rất nhiều.
Do tạo ra lượng lớn ion âm tinh khiết, lượng ozone phát tán ra gần như không có, qua đó hỗ trợ bệnh nhân ung thư, làm sạch không khí, diệt các loại virus, phòng chống các loại bệnh dịch lây lan từ không khí để mang đến một không gian sinh hoạt thông thoáng. Quạt ion Dr.D thực sự là một trong những giải pháp công nghệ thân thiện với môi trường và mọi gia đình Việt Nam.
 
Viện trưởng, Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức tại Viện Khoa học Kỹ thuật Hạ tầng & Môi trường (SIIEE)
Quạt ion âm Dr.D hy vọng có mặt trên mọi miền đất nước Việt Nam bởi những hỗ trợ tuyệt vời về sức khoẻ của con người như hỗ trợ bệnh nhân ung thư, làm sạch không khí, diệt các loại virus, phòng chống các loại bệnh dịch lây lan từ không khí, mang đến một không gian sinh hoạt thông thoáng cho nhiều gia đình Việt!

Như Phương
Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

 Sáng nay, 11/10 Triển lãm và hội thảo quốc tế về Ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam - Vietwater 2023 và WETV 2023 đã chính thức được khai mạc.

Doanh nghiệp trong các ngành từ xây dựng, thực phẩm cho tới hàng tiêu dùng tại Việt Nam đều đang có chiến lược riêng để thực hiện tăng trưởng xanh.

Nắm bắt cơ hội kinh doanh và bắt nhịp tốc độ tăng trưởng ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải tại Vietwater 2023

Sự kiện thương mại nổi bật nhất ngành nước Việt Nam - Triển lãm Vietwater 2023 sẽ trở lại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM từ ngày 11 - 13/10/2023 sắp tới. Chương trình là cơ hội để gần 450 nhà triển lãm đến từ 25 quốc gia có thể gặp gỡ hơn 10.000 khách mua hàng tiềm năng, mang đến cơ hội kết nối và phát triển mối quan hệ đối tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp trong ngành.

Bộ Xây dựng vừa nhận văn bản của UBND tỉnh Lào Cai hướng dẫn đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án cung cấp nước sạch đô thị