Giải pháp làm sạch nước ngầm không hóa chất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/7/2019 | 4:09:32 Chiều

(Tapchicapthoatnuoc.vn)- Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn Nagaoka (Nhật Bản) vừa hợp tác triển khai hệ thống xử lý ngầm Chemiles tại Việt Nam.

Thông qua việc áp dụng công nghệ xử lý nước không sử dụng hóa chất và vi sinh sẽ tạo ra nguồn nước sạch theo tiêu chuẩn nước uống tại vòi của Nhật Bản và Châu Âu.
 
Ông Vũ Ngọc Điệp - Phó giám đốc Trung tâm R&D, Tập đoàn Sơn Hà cho biết, nước thải sinh hoạt của nước ta còn được xử lý một cách lạc hậu, theo công nghệ bể phốt đã có cách đây 20 năm, nước thải giặt giũ đều bị đổ trực tiếp xuống sông gây ô nhiễm nguồn nước.

Cách đây 20 năm, Unicef tài trợ Việt Nam khoan rất nhiều giếng nhưng đến nay vẫn chưa lấp đi được, nước xả thải chảy xuống hệ thống ngầm thông qua những hệ thống giếng đấy khiến hệ thống nước mặt và nước ngầm ô nhiễm trầm trọng. Nước mặt đang có hiện tượng đục, chứa nhiều mangan, amoni, còn nước ngầm thì chứa một lượng lớn sắt, mangan, amoni, asen.

Ông Điệp chia sẻ, công nghệ Chemiles mà Sơn Hà mang tới là công nghệ xử lý nước eco technology của Nhật Bản, không sử dụng hóa chất như các công nghệ ở nước ta hiện nay. Hệ thống được xử lý bằng 100% oxi từ không khí, nguyên lý hoạt động dựa trên sự oxi hóa các tạp chất trong nước.

Ví dụ như sắt khi được bơm lên là ở dạng phân tử Fe2, mangan ở dạng ion, khi đi lên sẽ cần oxi hóa đủ thì tạo ra kết tủa. và sau khi tạo nên chất kết tủa đấy sẽ được đẩy ra ngoài, để lại nước uống tại vòi.

"Công nghệ Việt Nam hiện nay không xử lý được asen và amoni, và nếu để xử lý được thì cần xây dựng hệ thống chiếm diện tích rất lớn, còn đối với công nghệ Nhật Bản, nước được xử lý một cách triệt để nhưng hệ thống nhỏ gọn hơn” – ông Điệp cho biết.
 
​Theo enternews.vn
  •  
Các tin khác

 Sáng nay, 11/10 Triển lãm và hội thảo quốc tế về Ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam - Vietwater 2023 và WETV 2023 đã chính thức được khai mạc.

Doanh nghiệp trong các ngành từ xây dựng, thực phẩm cho tới hàng tiêu dùng tại Việt Nam đều đang có chiến lược riêng để thực hiện tăng trưởng xanh.

Nắm bắt cơ hội kinh doanh và bắt nhịp tốc độ tăng trưởng ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải tại Vietwater 2023

Sự kiện thương mại nổi bật nhất ngành nước Việt Nam - Triển lãm Vietwater 2023 sẽ trở lại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM từ ngày 11 - 13/10/2023 sắp tới. Chương trình là cơ hội để gần 450 nhà triển lãm đến từ 25 quốc gia có thể gặp gỡ hơn 10.000 khách mua hàng tiềm năng, mang đến cơ hội kết nối và phát triển mối quan hệ đối tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp trong ngành.

Bộ Xây dựng vừa nhận văn bản của UBND tỉnh Lào Cai hướng dẫn đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án cung cấp nước sạch đô thị