Hà Nội: Quan tâm đầu tư hệ thống quan trắc nước mặt

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/3/2020 | 9:56:14 Sáng

Cùng với hệ thống quan trắc không khí, quan trắc nước mặt cũng được TP Hà Nội quan tâm đầu tư với 6 trạm quan trắc nước mặt từ năm 2017 ở sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm…

TP Hà Nội chú trọng đầu tư hệ thống quan trắc nước mặt. (Ảnh minh họa)
 Theo Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội), thời gian tới, TP sẽ tiếp tục đầu tư thêm 5 trạm quan trắc nước mặt, 1 trạm quan trắc lưu động". Cụ thể, Hà Nội sẽ có cụm công trình 6 trạm quan trắc nước dưới đất và có một hệ thống quan trắc nước đồng bộ.
Đến nay, tất cả dữ liệu từ các trạm quan trắc nước đã cung cấp thông tin xác định nguyên nhân gây ô nhiễm, cảnh báo giải pháp, cách khắc phục phù hợp. Chẳng hạn như ở Hồ Hoàn Kiếm, nhờ có thông số, dữ liệu từ quan trắc nước mặt đã thực hiện nạo vét, phổ cập nước mà chất lượng nước hồ hiện nay đang rất tốt.
Ở Hồ Tây, TP cũng đang lập dự án nạo vét tổng thể, thu gom nước thải, không xả thải ra nữa để cải thiện môi trường nước, ổn định hệ sinh thái, đảm bảo tất cả cá thể sinh vật được phát triển trong môi trường trên 500ha.
Đối với các sông Nhuệ, Đáy, Cầu Mây, TP đang kiểm tra, xác định nguồn xả thải gây ô nhiễm là gì mới có phương án xử lý. Tuy vậy, vấn đề là các cửa xả thải ở nhà máy, cơ sở sản xuất phải được thu gom, xử lý trước khi xả ra môi trường. Ví dụ, lưu vực sông Cầu Mây chạy qua các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương thì trên địa phận các tỉnh cũng phải tham gia, đồng hành, từ đó mới giảm thiểu nguồn nhiễm.
 
Theo Kinh tế đô thị
  •  
Các tin khác

 Sáng nay, 11/10 Triển lãm và hội thảo quốc tế về Ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam - Vietwater 2023 và WETV 2023 đã chính thức được khai mạc.

Doanh nghiệp trong các ngành từ xây dựng, thực phẩm cho tới hàng tiêu dùng tại Việt Nam đều đang có chiến lược riêng để thực hiện tăng trưởng xanh.

Nắm bắt cơ hội kinh doanh và bắt nhịp tốc độ tăng trưởng ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải tại Vietwater 2023

Sự kiện thương mại nổi bật nhất ngành nước Việt Nam - Triển lãm Vietwater 2023 sẽ trở lại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM từ ngày 11 - 13/10/2023 sắp tới. Chương trình là cơ hội để gần 450 nhà triển lãm đến từ 25 quốc gia có thể gặp gỡ hơn 10.000 khách mua hàng tiềm năng, mang đến cơ hội kết nối và phát triển mối quan hệ đối tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp trong ngành.

Bộ Xây dựng vừa nhận văn bản của UBND tỉnh Lào Cai hướng dẫn đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án cung cấp nước sạch đô thị