Tại sao trong các hệ thống xử lý nước thải cần đến máy ép bùn?

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/6/2020 | 10:47:17 Sáng

Theo số liệu từ CafeLand ngày 10/02/2020, Việt Nam đã được thêm vào đất nước phát triển với thu nhập bình quân trên đầu người khoảng 2.500 USD/người/năm đứng thứ 128 trên 180 quốc gia/vùng lãnh thổ. Qua đó chúng ta có thể thấy rằng, nền kinh tế Việt Nam đang phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, chúng ta vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức cần tìm ra giải pháp khắc phục, trong đó nổi lênvấn đề nước thải và vệ sinh môi trường.

Để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đã có quy định bắt buộc các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất… phải có hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn để loại bỏ hóa chất độc hại có trong nước thải, bùn thải trước khi được thải ra môi trường. Một trong những trợ thủ đắc lực nhất được các nhà đầu tư ứng dụng xử lý bùn thải đó chính là máy ép bùn.
 
Máy ép bùn băng tải
GIÚP CÁC NHÀ ĐẦU TƯ TIẾT KIỆM CHI PHÍ XỬ LÝ BÙN THẢI
Trước đây, hàng năm các nhà đầu tư phải bỏ ra 1 chi phí rất lớn để xử lý bùn thải. Chi phí này chủ yếu là thuê nhân công, thuê xe múc. Như chúng ta đã biết, ở các bể lắng trong hệ thống xử lý nước thải, bùn lắng sau 1 thời gian sẽ bị đầy, việc thuê nhân công hay phương tiện để múc bùn cũng khá tốn kém, không đảm bảo vệ sinh.
Đặc biệt các hệ thống xử lý bùn thải trong các ngành sản xuất hóa chất, thực phẩm, mực in, bùn thải sẽ có mùi chua, hôi và cực kì độc hại, do đó các nhà đầu tư phải tìm 1 giải pháp xử lý bùn tốt nhất. Từ đó, máy ép bùn được nghiên cứu và ra đời, đáp ứng nhu cầu xử lý bùn thải trong các hệ thống xử lý bùn thải chuyên nghiệp.
Ngoài ra, việc lựa chọn máy ép bùn sẽ giúp các nhà đầu tư tiết kiệm chi phí thuê đơn vị vận tải đổ bỏ bùn. Vì sau khi bùn sau khi được ép lọc, thể tích và trọng lượng sẽ được giảm đáng kể. Bùn sẽ được đóng bao gọn gàng, giảm thiểu mùi hôi, vận chuyển đến nơi xử lý nhanh chóng, an toàn và có thể nhanh chóng trở về trạng thái đất bình thường.
GIÚP TIẾT KIỆM THỜI GIAN XỬ LÝ BÙN TRONG CÁC HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI
Trong tất cả các giải pháp xử lý bùn thải, việc ứng dụng máy ép bùn vào quá trình xử lý nước thải sẽ giúp các nhà đầu tư tiết kiệm thời gian xử lý bùn. Nếu trước đây các nhân công phải mất nhiều thời gian để có thể nạo vét, phơi bùn, xử lý bùn bằng cách truyền thống thì hiện nay, các nhà sản xuất máy ép bùn đã nghiên cứu ra các dòng máy ép bùn chất lượng cao cho phép làm việc liên tục 24/7, đảm bảo thay thế sức người mà hiệu quả lại rất cao.
Máy ép bùn trục vít Đại Đồng Tiến Phát
TIẾT KIỆM POLYMER, HÓA CHẤT KEO TỤ VÀ DIỆN TÍCH LẮP ĐẶT
Để xử lý tốt bùn thải, chúng ta thường phải dùng đến polymer hay hóa chất keo tụ. Đối với một số loại nước thải, việc sử dụng vật tư này là điều cần thiết. Hiện nay, nếu các nhà đầu tư sử dụng máy ép bùn khung bản thì sẽ không cần đến keo tụ, polymer, nhưng nếu sử dụng máy ép bùn trục vít, máy ép bùn băng tải thì cần đến polymer.
Tuy nhiên, so với phương pháp xử lý bùn truyền thống thì việc dùng keo tụ cho máy ép bùn sẽ tiết kiệm đáng kể, do đó chi phí đầu tư sẽ rẻ hơn rất nhiều.
ĐƠN VỊ UY TÍN SẢN XUẤT MÁY ÉP BÙN TẠI VIỆT NAM
Đại Đồng Tiến Phát là đơn vị có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn - Sản Xuất - lắp đặt máy ép bùn tại Việt Nam. Hiện nay, Công ty chuyên sản xuất 3 dòng máy ép bùn chính, được các nhà đầu tư trong và ngoài nước tin tưởng sử dụng, đó là:
- Máy ép bùn khung bản
- Máy ép bùn băng tải
- Máy ép bùn trục vít
Ngoài ra, Đại Đồng Tiến Phát còn sản xuất phụ kiện dành cho máy ép bùn như vải lọc bùn, tấm nhựa khung bản, là đại diện thương hiệu dòng Bơm màng aro USA tại Việt Nam.Trong suốt quá trình hoạt động, Đại Đồng Tiến Phát đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, chứng chỉ chất lượng ISO 9001:2015.
Những đối tác lớn Đại Đồng Tiến Phát đã từng sản xuất và lắp đặt máy ép bùn có thể kể đến như: Nhà máy xử lý nước thải Khu Công Nghiệp Long Giang, Tiền Giang, Khu công nghiệp Becamex Bình Dương, Khu Công Nghiệp Xuyên Á, Nhà Máy Xử Lý Chất Rắn Nguy Hại Đa Phước (Sài Gòn Xanh), Nhà Máy Xử Lý Chất Rắn Quang Trung (Tập Đoàn Tập Đoàn Sonadezi), Nhà Máy Xử Lý Nước Cấp Bình Thuận…
Máy ép bùn khung bản Đại Đồng Tiến Phát
Đại Đồng Tiến Phát đầu tư đầy đủ trang thiết bị, máy móc, dây chuyền sản xuất hiện đại, các kĩ sư hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm, mẫu mã đa dạng, sẵn sàng khảo sát thực tế, thu thập dữ liệu, tư vấn các dòng thiết bị xử lý bùn hiệu quả, phù hợp với tài chính của đối tác.
CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ
CÔNG TY TNHH ĐẠI ĐỒNG TIẾN PHÁT
Hotline tư vấn: 0274 6535 168
Website 3: https://vfp.vn/
Trụ sở sản xuất: 617 - 618 Thuận An Hòa, An Phú, Thuận An, Bình Dương
Văn phòng Hà Nội: Số 39, Ngõ 100/27, Phố Sài Đồng, Phường Sài Đồng, Quận Long Biên, Thành Phố Hà Nội
  •  
Các tin khác

 Sáng nay, 11/10 Triển lãm và hội thảo quốc tế về Ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam - Vietwater 2023 và WETV 2023 đã chính thức được khai mạc.

Doanh nghiệp trong các ngành từ xây dựng, thực phẩm cho tới hàng tiêu dùng tại Việt Nam đều đang có chiến lược riêng để thực hiện tăng trưởng xanh.

Nắm bắt cơ hội kinh doanh và bắt nhịp tốc độ tăng trưởng ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải tại Vietwater 2023

Sự kiện thương mại nổi bật nhất ngành nước Việt Nam - Triển lãm Vietwater 2023 sẽ trở lại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM từ ngày 11 - 13/10/2023 sắp tới. Chương trình là cơ hội để gần 450 nhà triển lãm đến từ 25 quốc gia có thể gặp gỡ hơn 10.000 khách mua hàng tiềm năng, mang đến cơ hội kết nối và phát triển mối quan hệ đối tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp trong ngành.

Bộ Xây dựng vừa nhận văn bản của UBND tỉnh Lào Cai hướng dẫn đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án cung cấp nước sạch đô thị