Mời tham dự Hội thảo Quốc tế về Cơ hội đầu tư ngành nước Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/10/2020 | 11:24:03 Sáng

Hội thảo đánh dấu mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa công ty Dịch vụ triển lãm hàng đầu Informa Markets (Việt Nam) và Hội Cấp thoát nước Việt Nam trong việc tổ chức các sự kiện chuyên ngành dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam.

Công ty Informa Markets Vietnam và Hội Cấp thoát nước Việt Nam chính thức thông báo về việc tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề "Cơ hội đầu tư ngành nước Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu”. Hội thảo sẽ được tổ chức vào 15h ngày 28 tháng 10 năm 2020 trên nền tảng trực tuyến Webinar, nằm trong khuôn khổ các hoạt động bên lề của Triển lãm quốc tế về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý chất thải (VIETWATER 2021).


Những năm gần đây, Việt Nam đang thể hiện quyết tâm trở thành một nền kinh tế hiện đại, mở cửa và cạnh tranh thông qua các hiệp định thương mai tư do (FTA). Đặc biệt từ năm 2019, Việt Nam đã tham gia vào một số FTA mới như: Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tư do giữa Việt Nam và liên minh châu Âu (EVFTA)… 
Hiện nay, nhu cầu nước sạch tại Việt Nam đang gia tăng trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh và rộng. Năm 2020, dân số đô thị Việt Nam dự kiến đạt 44 triệu người, nhu cầu cấp nước sinh hoạt cho các thành phố sẽ chạm mức 9,4 – 9,6 triệu m3/ngày. Tới năm 2025, Việt Nam hướng tới mục tiêu về tỉ lệ tiếp cận nước sạch tại đô thị là 100% với mức tiêu thụ là 120 lít/người/ngày. Đầu tư cho cấp nước được coi là ngành đầu tư có tính ổn định cao khi nước sạch đóng vai trò là ngành tiện ích thiết yếu, cung cấp nước sạch cho người dân và các ngành sản xuất. Bởi vậy:
• Hướng đi nào dành cho các doanh nghiệp muốn đầu tư vào ngành nước tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập?
• Làm sao để bắt kịp với những thay đổi không ngừng từ thị trường qua câu chuyện chia sẻ từ chuyên gia phía Châu Âu và doanh nghiệp tiêu biểu ngành nước Việt Nam?
• Những cập nhật mới nhất từ Dự thảo luật cấp nước Việt Nam sẽ mang lại lợi ích nào cho doanh nghiệp?
Cùng đi tìm câu trả lời thông qua những chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu ngành nước của Việt Nam và Châu Âu tại buổi hội thảo. Chương trình cung cấp bức tranh toàn cảnh ngành cấp thoát nước Việt Nam, đồng thời tạo diễn đàn chia sẻ đa chiều giữa các chuyên gia trong nước, nước ngoài và các doanh nghiệp ngành nước và mở ra hướng đi cho sự pháp triển của các doanh nghiệp ngành nước trong bối cảnh Việt Nam bưới vào thời kỳ hội nhập và tiềm năng trở thành công xưởng sản xuất của khu vực.
Đăng kí tham gia Hội thảo hoàn toàn miễn phí tại đường link sau: http://bit.ly/VietwaterWebinar2.  Khách tham dự sẽ nhận thư xác nhận và hướng dẫn tham dự sau khi đăng kí. Các tài liệu sử dụng tại chương trình và khảo sát nhằm nâng cao chất lượng Hội thảo cũng được gửi cho khách tham gia sau khi Hội thảo kết thúc.
Các nội dung được trình bày tại Hội thảo:

Thời gian

Nội dung trình bày

Diễn giả

15:00 - 15:05

Phát biểu chào mừng Hội thảo

Ông BT Tee, Tổng giám đốc, Công ty Informa Markets Vietnam

PGS. TS Nguyễn Hồng Tiến, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA)

15:05 - 15:15

Tổng quan ngành nước Việt Nam – Cơ Hội & Thách Thức

PGS. TS Nguyễn Hồng Tiến, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA)

15:15 - 15:30

Cơ hội và thách thức cho ngành nước Việt Nam khi hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực

TS Võ Trí Thành – Chuyên gia kinh tế cao cấp – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế TW

15:30 - 15:37

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU có thể đóng góp cho ngành nước Việt Nam như thế nào?

Ông Pierre Decoussy, Trưởng Phòng Công nghiệp & Cleantech của Business France

15:37 - 15:45

Xây dựng hợp tác thành công ngành nước

Ông Laurent Umans, Bí thư thứ nhất về Nước và Khí hậu, Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam

15:45 – 15:55

Một số nội dung cơ bản của Dự thảo Luật Quản lý Cấp nước ở Việt Nam

Ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng Phòng Cấp Nước, Cục hạ tầng kỹ thuật, Bộ Xây Dựng

15:55 - 16:05

Nhu cầu đầu tư và hợp tác ngành nước của công ty BIWASE trong 5 năm tới

Ông Trần Chiến Công, Tổng Giám Đốc, Công ty Cổ phần nước – Môi Trường Bình Dương

16:05 - 16:30

Q & A/ Hỏi Đáp

Điều phối & Dẫn chương trình:

GS.TS Nguyễn Việt Anh –Trưởng Ban Khoa học Công nghệ, Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Viện Trưởng, Viện Khoa Học Kỹ Thuật Môi Trường, Trường Đại Học Xây Dựng

16:30

Kết thúc Hội thảo

Chi tiết về khóa học vui lòng xem tại: http://bit.ly/VIETWATERWEBINAR01 
Đăng kí khóa học tại: http://bit.ly/VietwaterWebinar2 
---------------------------------------
Về VIETWATER HANOI 2021
Vietwater Hanoi 2021 – triển lãm quốc tế về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước, xử lý chất thải được tổ chức từ ngày 20 – 22 tháng 7 năm 2021 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội và từ ngày 10 – 12 tháng 11 năm 2021 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp.Hồ Chí Minh. Xây dựng uy tín sau hơn 10 năm tổ chức, triển lãm Vietwater 2021 hứa hẹn sẽ mang đến diễn đàn giao thương quốc tế giúp các nhà cung cấp trong nước và nước ngoài mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, Vietwater 2021 vinh dự được đồng hành cùng Triển lãm về Vận tải, Xử lý chất thải và Công nghệ môi trường – WETV. Với mục tiêu cung cấp một điểm đến thương mại cho các doanh nghiệp công nghệ xử lý chất thải và môi trường, đồng thời góp phần giảm thiểu và tái chế chất thải rắn theo chính sách của Chính phủ.
-------------------------------------
Về Informa Markets (Vietnam)
Informa Markets (Vietnam) là đơn vị đi đầu trong việc tổ chức các triển lãm chuyên ngành như ProPak Vietnam, Food & Hotel Hanoi, Electric & Power Vietnam, Vietwater, MTA Vietnam, Vietbeauty, v.v, hứa hẹn sẽ tạo ra một sân chơi thương mại uy tín, chất lượng và trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp trưng bày và khách tham quan. Các triển lãm của Informa Markets (Vietnam) đa dạng về các ngành công nghiệp như sản xuất, chế biến; thủy hải sản, nguyên liệu thực phẩm; tài nguyên, năng lượng tái tạo; công nghệ; dịch vụ nhà hàng - khách sạn. Các sự kiện do Informa Markets (Vietnam) tổ chức đã và đang được xem là điểm đến giao thương hàng đầu, thu hút tại mỗi phiên bản hơn 30,000 khách tham quan và hàng ngàn doanh nghiệp trưng bày.
---------------------------------------------------
Về Hội Cấp thoát nước Việt Nam – VWSA
Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) có trên 300 hội viên tập thể và cá nhân hoạt động trên phạm vi cả nước, đại diện cho gần 70.000 cán bộ, viên chức, người lao động, các nhà khoa học, quản lý hoạt động trong lĩnh vực cấp thoát nước và vệ sinh môi trường. Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) là thành viên của Hội nước Quốc tế (IWA).
---------------
Liên hệ: 
Informa Markets (Vietnam) 
Trần Xuân Quỳnh (Alice) 
SĐT: (+84) 28 3622 2588 
Email: alice.tran@informa.com 

  •  
Các tin khác

 Sáng nay, 11/10 Triển lãm và hội thảo quốc tế về Ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam - Vietwater 2023 và WETV 2023 đã chính thức được khai mạc.

Doanh nghiệp trong các ngành từ xây dựng, thực phẩm cho tới hàng tiêu dùng tại Việt Nam đều đang có chiến lược riêng để thực hiện tăng trưởng xanh.

Nắm bắt cơ hội kinh doanh và bắt nhịp tốc độ tăng trưởng ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải tại Vietwater 2023

Sự kiện thương mại nổi bật nhất ngành nước Việt Nam - Triển lãm Vietwater 2023 sẽ trở lại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM từ ngày 11 - 13/10/2023 sắp tới. Chương trình là cơ hội để gần 450 nhà triển lãm đến từ 25 quốc gia có thể gặp gỡ hơn 10.000 khách mua hàng tiềm năng, mang đến cơ hội kết nối và phát triển mối quan hệ đối tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp trong ngành.

Bộ Xây dựng vừa nhận văn bản của UBND tỉnh Lào Cai hướng dẫn đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án cung cấp nước sạch đô thị