Bộ Tài nguyên - Môi trường tiếp tục kiểm tra Formosa

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/5/2016 | 10:17:18 Sáng

(capthoatnuocvietnam.vn) - Chiều 10-5, đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục làm việc với nhà khoa học về kết quả ban đầu sau đợt kiểm tra đối với các doanh nghiệp trong khu kinh tế Vũng Áng - Hà Tĩnh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Bộ TN-MT cho biết, hiện nay các tổ công tác của đoàn kiểm tra liên ngành (gồm các Bộ Tài nguyên-Môi trường, Khoa học công nghệ, Công thương, Công an, Quốc phòng) vẫn tiếp tục làm việc chứ không phải sau đợt kiểm tra từ ngày 4-5 đến ngày 7-5 tại khu kinh tế Vũng Áng xong là kết thúc.

“Nguyên tắc của các tổ công tác là làm việc độc lập. Hiện nay các tổ vẫn triển khai tiếp và chưa báo cáo kết quả, vẫn đang tiếp tục thu thập các tài liệu, đang trong quá trình xử lý các số liệu thu thập được trong đợt kiểm tra vừa qua và đánh giá lại những số liệu trên lý thuyết và những số liệu kiểm tra thực tiễn. Mặc dù lãnh đạo Bộ chỉ đạo phải thực hiện khẩn trương, nhưng kết quả đưa ra phải chính xác, có cơ sở khoa học” - một lãnh đạo Bộ TN-MT cho biết.

Cũng theo lãnh đạo Bộ TN-MT, qua kiểm tra bước đầu, dựa trên các tài liệu về các dự án, biên bản ghi kiểm tra tại những vị trí quan trọng như ống xả thải, bể chứa nước thải, các mẫu lấy phân tích của Formosa, dự kiến sẽ có một số nhóm kiểm tra sẽ tiếp tục trở lại Hà Tĩnh vào ngày 11-5 để tiếp tục đối chiếu số liệu, làm rõ một số vấn đề tại Formosa. Đồng thời cũng áp dụng các mô hình để tính toán làm rõ một số vấn đề.

“Sẽ có một số nội dung mà các tổ kiểm tra yêu cầu Formosa báo cáo làm rõ thêm. Hiện nay chưa có tổ nào kiểm tra xong, tất cả vẫn đang xử lý rất nhiều việc, rất nhiều số liệu, các nhà khoa học cũng vẫn làm việc độc lập, vì vậy các tổ kiểm tra và đoàn kiểm tra liên ngành vẫn chưa có báo cáo với hội đồng liên ngành nên chưa thể nói về kết quả” - một lãnh đạo Bộ TN-MT cho hay.

Theo Tuổi trẻ

  •  
Các tin khác

(capthoatnuocvietnam.vn) - UBND tỉnh Hưng Yên vừa quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước đối với Công ty cổ phần Phương Đông, đóng trên địa bàn xã Tân Quang, huyện Văn Lâm do khai thác nước ngầm trái phép.

(capthoatnuocvietnam.vn) - Sáng ngày 10/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo, tổ biên tập Nghị định Quy định về phương pháp tính, mức thu, phương thức thu, chế độ quản lý và sử dụng tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước. Tham dự cuộc họp có Ban soạn thảo, Tổ công tác xây dựng dự thảo Nghị định và đại diện các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tài chính, Tư pháp, Bộ Công thương… và các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Dự án sân golf Yên Dũng - Bắc Giang

(capthoatnuocvietnam.vn) – Thời gần đây, nhiều hộ dân xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang phản đối việc thu hồi hồ chứa nước Bờ Tân thuộc thôn Bình An, xã Tiền Phong để thực hiện Dự án sân golf Yên Dũng.

Nguồn tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Gia Lai có nguy cơ cạn kiệt do ảnh hưởng của thời tiết và biến đổi khí hậu.

(capthoatnuocvietnam.vn) - Đứng trước nguy cơ bị cạn kiệt nguồn nước ngầm do khai thác tràn lan, ô nhiễm nguồn nước mặt do các hoạt động xả thải và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tỉnh Gia Lai đã chủ động tăng cường công tác quản lý khai thác và bảo vệ nguồn tài nguyên nước (TNN) trên địa bàn tỉnh, nhằm mục đích sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững nguồn tài nguyên này.