Trên 3.400 hộ dân tỉnh Khánh Hòa thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/5/2016 | 9:24:58 Sáng

(capthoatnuocvietnam.vn) - Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Khánh Hòa, trước tình trạng khô hạn kéo dài, trên địa bàn tỉnh có trên 3.480 hộ dân với khoảng 14.500 nhân khẩu đang thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng.

Những nơi bị ảnh hưởng nặng là một số xã thuộc thành phố Nha Trang và các huyện Cam Lâm, Khánh Sơn, Vạn Ninh. Người dân đã phải mua nước từ nơi khác về phục vụ sinh hoạt.

Đài Khí tượng thủy văn Nam Trung bộ cho biết: Từ đầu năm 2016 đến nay, lượng mưa tại các nơi trên địa bàn tỉnh phổ biến từ 10-25mm, thấp hơn trung bình nhiều năm từ 50-83mm; lưu lượng dòng chảy trên các sông, suối của tỉnh thiếu hụt từ 80-90% so với trung bình cùng kỳ nhiều năm.

Theo kiến nghị từ các địa phương, toàn tỉnh có nhu cầu khoan 70 giếng nước và xây bể chứa với kinh phí 8 tỷ đồng; cần khoảng 700 triệu đồng cho việc vận chuyển nước đến những nơi không thể đào giếng… Trước mắt, để ứng phó với tình trạng thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn, thành phố Nha Trang đã trích ngân sách gần 400 triệu đồng để hỗ trợ cấp nước cho hàng nghìn người dân xã Vĩnh Lương và xã Phước Đồng trong 3 tháng cao điểm mùa khô.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa cho biết, nếu trên địa bàn tỉnh tiếp tục không có mưa trong một vài tháng tới, tình trạng thiếu nước sinh hoạt sẽ nặng nề hơn tại các vùng đang chịu ảnh hưởng và lan rộng sang nhiều địa phương khác với khoảng 23.000 hộ dân phải đối mặt với khó khăn này.

Theo Tin môi trường
  •  
Các tin khác

(capthoatnuocvietnam.vn) - UBND tỉnh Hưng Yên vừa quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước đối với Công ty cổ phần Phương Đông, đóng trên địa bàn xã Tân Quang, huyện Văn Lâm do khai thác nước ngầm trái phép.

(capthoatnuocvietnam.vn) - Sáng ngày 10/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo, tổ biên tập Nghị định Quy định về phương pháp tính, mức thu, phương thức thu, chế độ quản lý và sử dụng tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước. Tham dự cuộc họp có Ban soạn thảo, Tổ công tác xây dựng dự thảo Nghị định và đại diện các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tài chính, Tư pháp, Bộ Công thương… và các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Dự án sân golf Yên Dũng - Bắc Giang

(capthoatnuocvietnam.vn) – Thời gần đây, nhiều hộ dân xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang phản đối việc thu hồi hồ chứa nước Bờ Tân thuộc thôn Bình An, xã Tiền Phong để thực hiện Dự án sân golf Yên Dũng.

Nguồn tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Gia Lai có nguy cơ cạn kiệt do ảnh hưởng của thời tiết và biến đổi khí hậu.

(capthoatnuocvietnam.vn) - Đứng trước nguy cơ bị cạn kiệt nguồn nước ngầm do khai thác tràn lan, ô nhiễm nguồn nước mặt do các hoạt động xả thải và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tỉnh Gia Lai đã chủ động tăng cường công tác quản lý khai thác và bảo vệ nguồn tài nguyên nước (TNN) trên địa bàn tỉnh, nhằm mục đích sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững nguồn tài nguyên này.