Máy lọc nước được xem là giải pháp đầu tư hiệu quả cho sức khỏe

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/10/2022 | 9:26:28 Sáng

Hầu hết nước máy và nước giếng ở Mỹ đều chứa mức độ ô nhiễm từ trung bình đến nặng do ô nhiễm môi trường và công nghiệp. Tất cả các nguồn nước dù là hồ, sông, sông băng hay giếng đều chứa một số mức độ ô nhiễm...

Nước là mạch nguồn quan trọng làm nên sự sống, tác động trực tiếp tới sức khỏe. Nhưng đầu tư cho sức khỏe như thế nào cho thông minh? Tự sản xuất nước tinh khiết đạt chuẩn ngay tại nhà chắc chắn là một "thương vụ” đầu tư cho sức khỏe cả gia đình một cách thông thái nhất.

Trung bình mỗi ngày, chúng ta nạp vào cơ thể khoảng từ 1,5 đến 3 lít nước, thông qua chế độ ăn uống. Làm sao đảm bảo rằng nguồn nước này đủ sạch, đủ tinh khiết và không gây hại cho sức khỏe? Nhiều người lo ngại dùng nước trực tiếp nên đã chọn cách đun sôi, dùng nước đóng bình, nước chai, nhưng chính bản thân họ cũng chưa thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Chiếc máy lọc nước được xem là giải pháp đầu tư hiệu quả cả về giá trị sức khỏe lẫn kinh tế.

Cũng như bất kỳ hình thức đầu tư nào khác, điều quan trọng đầu tiên là chúng ta phải có đầy đủ thông tin và kiến thức để chọn đúng "kênh” đầu tư như vậy mới thu lời. Với máy lọc nước, sản phẩm gắn liền với sức khỏe và chất lượng sống của gia đình, bạn cần trang bị đủ kiến thức để trở thành người tiêu dùng thông minh.

tm-img-alt

1. Có gì trong nước của chúng ta?

 

Hầu hết nước máy và nước giếng đều chưa đạt tiêu chuẩn. Tất cả các nguồn nước dù là hồ, sông, sông băng hay giếng đều chứa một số mức độ ô nhiễm. Các chất gây ô nhiễm bao gồm từ khoáng chất có trong tự nhiên đến hóa chất và sản phẩm phụ do con người tạo ra.

Nước từ nước mặt (sông hoặc hồ) có thể tiếp xúc với mưa axit, nước mưa chảy tràn, thuốc trừ sâu và chất thải công nghiệp. Nước từ nguồn nước ngầm (giếng tư nhân hoặc nguồn cung cấp nước công cộng), có thể bị ô nhiễm bởi các mầm bệnh sinh ra, nước rỉ từ bãi rác và hệ thống tự hoại, các sản phẩm gia dụng nguy hiểm và hóa chất nông nghiệp.

Phần lớn nồng độ chất gây ô nhiễm không đủ cao để gây bệnh ngay lập tức nhưng có nhiều khả năng sử dụng trong thời gian dài sẽ dẫn đến các vấn đề về sức khỏe. Điều này có nghĩa là các hiệu ứng xảy ra lâu dài sau khi tiếp xúc nhiều lần với một lượng nhỏ chất gây ô nhiễm.

 

Các chất không mong muốn trong nước của chúng ta

  • Vi sinh vật gây bệnhCác vi sinh vật gây bệnh, bao gồm vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng.
  • Các chất hữu cơ
    • Trihalomethanes, sản phẩm phụ được hình thành khi clo trong nước uống đã qua xử lý kết hợp với chất hữu cơ tự nhiên.
    • Thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu và thuốc diệt nấm
    • Hóa chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), bao gồm dung môi, chất tẩy nhờn, phụ gia xăng, v.v.
  • Vô cơ – Các kim loại độc hại như asen, bari, crom, chì, thủy ngân, v.v.
  • Các nguyên tố phóng xạCác chất ô nhiễm phóng xạ là kết quả của sự phân hủy uranium trong đất và đá.
  • Đóng cặn – Các khoáng chất trong nước cứng như canxi và magiê gây ra sự tích tụ cáu cặn bám trên các bề mặt như đường ống và thiết bị gây đóng cặn vôi.
Vì sao phải sử dụng hệ thống lọc tổng nước sinh hoạt gia đình? lọc tổng

Trong tiêu chuẩn quy định về nước sinh hoạt của Bộ y tế, chỉ một số chất độc hại ở trên được quy định trong đó mà thôi. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lọc nước toàn bộ ngôi nhà, để bảo vệ bạn khỏi nhiều loại chất gây ô nhiễm trong nguồn nước.

2. Các loại máy lọc nước cho toàn bộ nhà

 

Lắp đặt một hệ thống nước toàn bộ ngôi nhà có thể giải quyết một loạt các vấn đề ảnh hưởng đến chất lượng nước, mùi vị hoặc hình dạng của nước trong ngôi nhà bạn. Hệ thống lọc toàn bộ ngôi nhà loại bỏ các chất gây ô nhiễm khỏi nước thông qua một bộ lọc được kết nối với đường nước của bạn. Toàn bộ nước vào nhà bạn sẽ đi qua hệ thống lọc trước khi được chuyển đến vòi nước, bồn cầu và các thiết bị trong nhà.

Các loại chất gây ô nhiễm mà bạn sẽ cần loại bỏ hoặc xử lý sẽ khác nhau tùy thuộc vào việc bạn nhận nước từ hệ thống thành phố, giếng hay suối. Nói chung, những người sử dụng nước thành phố được khuyến nghị sử dụng hệ thống lọc carbon toàn ngôi nhà để lọc đa mục đích chung cho toàn ngôi nhà. Lọc hấp phụ có hiệu quả trong việc loại bỏ clo, cloramin, mùi và VOCs để cung cấp nước không có hóa chất trong toàn bộ ngôi nhà của bạn.

Nếu bạn gặp các vấn đề về chất gây ô nhiễm nước cụ thể như sắt, florua, trầm tích hoặc vi khuẩn, bạn sẽ cần một hệ thống toàn nhà được phục vụ để loại bỏ chất gây ô nhiễm cụ thể đó. Ví dụ, nếu bạn có màu cam và màu nâu của sắt xung quanh đồ đạc trong nhà, bạn sẽ cần một bộ lọc sắt toàn nhà để loại bỏ vết bẩn trong nhà. Máy làm mềm toàn bộ ngôi nhà không hoạt động như một bộ lọc, nhưng có tác dụng làm mềm nước cứng.

Chất làm mềm toàn bộ ngôi nhà được khuyên dùng nếu bạn cần nước mềm cho môi trường không đóng cặn và đồ thủy tinh không tì vết. Bộ làm mềm có thể được kết hợp với bất kỳ hệ thống lọc toàn bộ ngôi nhà nào và hoạt động cùng nhau để cung cấp nước sạch và mềm khắp mọi vòi.

Có hai loại hệ thống toàn nhà chính. Loại hệ thống đầu tiên là hệ thống lọc kết hợp với làm mềm nước. Đây là hệ thống không chỉ loại bỏ chất gây ô nhiễm mà còn giúp loại bỏ các vấn đề gây ra bới nước cứng. Hệ thống này rất phù hợp với nguồn nước sinh hoạt có độ cứng cao ở khu vực miền bắc.

tm-img-alt

Loại hệ thống thứ hai là hệ thống lọc riêng biệt có khả năng loại bỏ các chất độc hải như clo dư, các chất hóa học có trong nước khác không bao gồm làm mềm nước. Hệ thống này phù hợp với nguồn nước có độ cứng thấp như khu vực nguồn nước Hồ Chí Minh.

tm-img-alt

Lợi ích của bộ lọc nước cho cả ngôi nhà

  • Nước sạch được lọc từ mọi nguồn nước trong nhà
  • Vòi hoa sen & bồn tắm được sạch hơn
  • Kéo dài tuổi thọ của nước sử dụng các thiết bị và đường ống gia đình
  • Nước làm mềm với vòi hoa sen không đóng cặn và kính không tì vết
  • Quần áo mềm hơn, sáng hơn và bền hơn
  • Da và tóc khỏe mạnh hơn, không có chất gây ô nhiễm

Trong khi nước từ nguồn thành phố được xử lý, nó vẫn khiến bạn tiếp xúc với một số ít chất gây ô nhiễm. Hệ thống toàn bộ ngôi nhà cung cấp cho bạn khả năng bảo vệ bổ sung ở mọi ổ cắm trong nhà.

Các chất ô nhiễm có thể được hấp thụ qua da và hít vào từ phổi của chúng ta, vì vậy điều cực kỳ quan trọng là phải được bảo vệ trong toàn bộ ngôi nhà. Nếu bạn không có vấn đề gì đặc biệt về chất gây ô nhiễm nước thì nên sử dụng hệ thống làm mềm cho toàn bộ ngôi nhà để thanh lọc toàn bộ ngôi nhà khỏi hiện tượng bám cặn của nước cứng. Nếu bạn có mối quan tâm đặc biệt về nước thì bạn sẽ cần một hệ thống toàn nhà dành riêng để xử lý vấn đề đó. Tận hưởng những lợi ích sức khỏe của bộ lọc nước cho cả ngôi nhà và sự an tâm khi có nước sạch.

Đầu tư chiếc máy lọc nước hội tụ được các giá trị trên tương tự như bạn đã đầu tư một nhà máy sản xuất nước tinh khiết đạt chuẩn ngay tại nhà thực sự tiện lợi, an toàn và tiết kiệm.

Hãy chọn những thương hiệu lớn và uy tín. Vì chỉ có những thương hiệu uy tín mới có sự cam kết đảm bảo về chất lượng, nhất là dịch vụ sau bán hàng. Các hãng máy lọc nước uy tín, có tên tuổi trên thị trường sẽ có chính sách bảo hành cho mỗi sản phẩm. Thời gian bảo hành tùy theo sự cam kết của mỗi hãng, thông thường từ 12-24 tháng thậm chí có những hãng cam kết lên tới 36 tháng như một lời hứa đảm bảo chất lượng cao nhất đối với khách hàng./.


Hải Vân (T/h)



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT Biwase tại Hội nghị Thượng đỉnh Quản lý chất thải và chất thải thành năng lượng châu Á lần thứ 8 năm 2024.

Viện Tài nguyên và Môi trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã hợp tác với Công ty TNHH Công nghệ Vietdream nghiên cứu phát triển công nghệ CDI ứng dụng trong điều kiện thực tiễn của Việt Nam, từ đó cho ra đời các thế hệ lõi lọc với nhiều ưu điểm nổi trội.

Sự chia sẻ của các đại biểu tại Hội thảo “Từ trang trại đến bàn ăn: Thanh long xanh và bền vững ở Bình Thuận” đã minh chứng cho việc Việt Nam đã, đang và sẽ có thể vận dụng nhiều cách tiếp cận sáng tạo để phát triển nông nghiệp xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu. Hội thảo do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức ngày 29/01/2024.

Chi phí thấp cùng độ bền khiến gốm làm mát trở thành ứng viên sáng giá để thương mại hóa cho nhiều ứng dụng, chủ yếu ở ngành xây dựng, trong tương lai gần, khi tình trạng nóng lên toàn cầu ngày một trầm trọng.