GIZ - VWSA tổ chức chuyên đề đào tạo Vận hành & bảo dưỡng mạng lưới thoát nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/7/2016 | 4:41:20 Chiều

(capthoatnuocvietnam.vn)- Ngày 18/7/2016 được sự hỗ trợ của Chương trình Quản lý nước thải của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ - WMP), Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) đã tổ chức khai giảng lớp chuyên đề Vận hành và bảo dưỡng mạng lưới thoát nước tại Việt Nam cho các doanh nghiệp thoát nước và xử lý nước thải. Lớp tập huấn được tổ chức trong 2 ngày 18 và 19/7 tại Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương.

Hoạt động của học viên tại lớp chuyên đề đào tạo Vận hành & bảo dưỡng mạng lưới thoát nước

Dự Lễ khai giảng có ông Nguyễn Văn Thiền - PCT Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Tổng giám đốc  TNHH MTV CTN và Môi trường Bình Dương, ông Nguyễn Văn Tươi - Phó Ban Đào Tạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam, bà Phạm Thị Vân Lan - Điều phối chương trình Đào tạo QL nước thải hợp phần IV cùng các khách mời, giảng viên và đông đủ các học viên.

Tham gia chuyên đề đào tạo lần này có 22 học viên là những cán bộ quản lý, nhân viên kỹ thuật đang làm việc tại các công ty thoát nước và xử lý nước thải khu vực phía Nam như: Công ty Cấp thoát nước môi trường Bình Dương, Công trình Đô thị Vĩnh Long, Cấp thoát nước Bến Tre, Cấp thoát nước Cần Thơ, Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thoát nước đô thị TP Hồ Chí Minh.

Giảng viên của lớp học này chính là các chuyên gia, cán bộ có kinh nghiệm của doanh nghiệp  và các giảng viên từ các trường đại học đã được Ban điều phối dự án GIZ - WMP lựa chọn và được các chuyên gia Đức đào tạo qua các khóa giảng viên nguồn của Hội CTNVN.

Trong 2 ngày được đào tạo cả lý thuyết và thực hành làm sạch cống thoát nước và thông hút hố ga, các học viên đã được học tập, thảo luận và thực hành một cách bài bản các nội dung liên quan đến công tác vận hành và bảo dưỡng mạng lưới thoát nước. Trong đó có:

- Một số kiến thức cơ bản về mạng lưới thoát nước và các loại hệ thống thoát nước;
- Cấu tạo chi tiết của mạng lưới thoát nước;
- Thành phần, tính chất nước thải;
- An toàn và an toàn lao động khi vận hành;
- Kiến thức và kỹ năng vận hành và bảo dưỡng, bao gồm những sự cố thường gặp khi vận hành mang lưới thoát nước; kỹ năng vận hành mạng lưới thoát nước an toàn và hiệu quả.

Sau khi tham gia chuyên đề đào tạo này, các học viên đã có kiến thức để hỗ trợ cán bộ kỹ thuật của công ty trong việc lập kế hoạch công việc hàng ngày, đồng thời có cái nhìn khái quát để giám sát khu vực xây dựng hệ thống thoát nước. Học viên hiểu được những nguyên tắc cơ bản của phương pháp vận hành & bảo dưỡng dựa trên cách tiếp cận theo nhu cầu thực tế của đơn vị. 

Hà Thắm

  •  
Các tin khác