VWSA: Tập huấn Nghị định số 32/2019/NĐ-CP

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/7/2019 | 11:52:05 Sáng

Ngày 11/7/2019, được sự hỗ trợ của dự án Hợp tác Đức- Việt, nâng cao năng lực ngàn nước Việt Nam (DEVIWAS), Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã tổ chức tập huấn Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính Phủ quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách Nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên.

Ông Phạm Xuân Điều - Trưởng ban Đào tạo kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng ngành nước Việt Nam phát biểu khai mạc

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương, các doanh nghiệp cấp thoát nước và các đơn vị sự nghiệp công lập là các hội viên của Hội Cấp thoát nước Việt Nam nắm vững và thực hiện tốt các quy định liên quan. 
 

Đại diện lãnh đạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam tại buổi tập huấn

Tham dự buổi lễ khai mạc lớp tập huấn có PGS.TS Ứng Quốc DŨng - Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước việt Nam, ông Phạm Xuân Điều - Trưởng ban Đào tạo kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng ngành nước Việt Nam, bà Hạ Thanh Hằng - Trưởng Ban Chính sách phát triển và Ban Hợp tác quốc tế Hội Cấp thoát nước Việt Nam.
 
 
Giảng viên Nguyễn Lê Phương Anh và Giảng viên Hà Văn Thắng 
 
Giảng viên lớp tập huấn lần này là bà Nguyễn Lê Phương Anh - đại diện Vụ Tài Chính, hành chính sự nghiệp - Bộ Tài Chính và ông Hà Văn Thắng - Phó trưởng Phòng đấu thầu - Cục Quản lý đấu thầu - Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đây cũng chính là các cán bộ đến từ 2 cơ quan được Chính Phủ trực tiếp giao cho soạn thảo các văn bản trên.
 

Toàn cảnh lớp tập huấn

Lớp tập huấn thu hút 68 đại biểu là các cán bộ lãnh đạo đến từ 21 đơn vị doanh nghiệp cấp thoát nước và môi trường đô thị, các sở xây dựng địa phương.

Các đại biểu tham dự đã được lắng nghe và trao đổi về các nội dung liên quan của các văn bản quy định trên như: sự cần thiết ban hành Nghị định; Bố cục của Nghị định, hợp đồng, các biên bản nghiệm thu đặt hàng, thanh lý hợp đồng; Một số quy định của Nghị định; Quy định chung (phạm vi, đối tượng, giải thích từ ngữ, nguồn kinh phí, thẩm quyền quyết định, danh mục sản phẩm, dịch vụ công…); Quy định cụ thể (dịch vụ sự nghiệp công; sản phẩm, dịch vụ công ích; quản lý NSNN; trách nhiệm các Bộ, địa phương; tổ chức thực hiện….); Quy định pháp luật đấu thầu áp dụng; Các nội dung cơ bản trong đấu thầu. 
 
 
 
 
Đại biểu đặt câu hỏi thảo luận sôi nổi

Buổi tập huấn được tổ chức như một buổi hội thảo, thu hút rất nhiều ý kiến trao đổi về các vướng mắc trong quá trình thực hiện nghị định.
 
Bài-ảnh: Hà Thắm
  •  
Các tin khác