10 Lý do nên chọn theo học Ngành Kỹ thuật nước - Môi trường nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/9/2020 | 12:08:31 Chiều

Nước là một phần không thể thiếu được trong cuộc sống của con người. Càng ngày, chúng ta càng nhận thức được rõ vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ, khai thác, sử dụng nguồn nước sao cho hiệu quả và bền vững. Những năm gần đây, với sự quan tâm của Đảng, Chính phủ và toàn xã hội, ngành nước đã và đang được chú trọng đầu tư, phát triển, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và bắt kịp sự phát triển của thế giới.

Trong xu thế đó, ngành Kỹ thuật nước - Môi trường nước (KTN-MTN) đang rất cần đội ngũ kỹ sư có chuyên môn sâu, năng lực mạnh. Đây là một ngành hứa hẹn sẽ có nhiều sinh viên lựa chọn trong thời gian tới với những cơ hội việc làm rất tiềm năng. 

Một trong những Trường đại học uy tín đang đào tại ngành Kỹ thuật nước - Môi trường nước là Trường Đại học Xây dựng. 
Ngành Kỹ thuật Cấp thoát nước - Trường Đại học Xây dựng đã có truyền thống đào tạo  hơn 50 năm (từ 1967), là nơi đào tạo ra các cán bộ kỹ thuật giỏi, có uy tín và thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực Nước, Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường. 
Chương trình đào tạo chuyên ngành Kỹ thuật Nước – Môi trường Nước (KTN-MTN) có tính hệ thống, chuyên sâu, luôn được cập nhật, đổi mới, tích hợp các kiến thức vững chắc, kỹ năng cần thiết từ giai đoạn hình thành ý tưởng, thiết kế, đến giai đoạn triển khai và vận hành các hệ thống và công trình trong lĩnh vực kỹ thuật nước, hạ tầng và môi trường (hệ thống cấp nước sạch, quản lý bền vững tài nguyên nước, quản lý chất thải, kiểm soát ô nhiễm và thu hồi tài nguyên), đáp ứng được yêu cầu của đơn vị tuyển dụng.
Sinh viên chuyên ngành KTN-MTN được đào tạo là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được các chứng nhận chuyên môn, chứng chỉ hành nghề trong nước và quốc tế, có khả năng thích ứng và áp dụng các công nghệ mới theo hướng xanh, thông minh, hiệu quả và bền vững trong xây dựng và quản lý nước, hạ tầng và môi trường ở đô thị, công nghiệp và nông thôn.

GIỚI THIỆU NGÀNH KTN-MTN 
1. Thời gian đào tạo và cấp bằng
- Cử nhân kỹ thuật (3,5-4 năm)
- Kỹ sư mới (tương đương trình độ Thạc sĩ: 5 ÷ 5,5 năm)
2. Cơ hội học bổng và hỗ trợ học tập
- Chương trình thực tập, tham quan, hướng nghiệp tại các doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài (Nhật Bản, Đức, Na Uy, Singapore, Thái Lan…). 
- Được tham gia các buổi buổi sinh hoạt chuyên đề, giao lưu hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, tiếp xúc với doanh nghiệp tuyển dụng.
- Được tham gia các dự án NCKH, hợp tác quốc tế, các hoạt động cộng đồng, cùng với các trường đại học, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp lớn trên thế giới: Mỹ, Đức, Anh, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Phần Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, v.v.
- Được đăng ký vào học lớp KTN-MTN chất lượng cao, đào tạo bằng tiếng Anh.
3. Cơ hội việc làm
Có tương lai ngành nghề chắc chắn, nhiều cơ hội khởi nghiệp: 
- Tư vấn thiết kế, thi công xây dựng và quản lý dự án, công trình kỹ thuật nước, hạ tầng và môi trường đô thị, công nghiệp và nông thôn;
- Quản lý vận hành các hệ thống cấp nước, quản lý bền vững tài nguyên nước, quản lý chất thải, kiểm soát ô nhiễm và thu hồi tài nguyên. 
- Quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng, quản lý đô thị, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường;
- Sản xuất, kinh doanh các thiết bị, vật tư ngành nước.
- Làm việc tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ về kỹ thuật nước, hạ tầng và môi trường.
Các số liệu khảo sát trong 3 năm gần đây cho thấy:
- Gần 100% sinh viên mới tốt nghiệp có việc làm đúng ngành; 
- Hầu hết được tuyển dụng trong vòng 2 tháng từ khi tốt nghiệp; 
- 30% sinh viên công tác ở công ty nước ngoài hoặc làm việc ở nước ngoài; 
- Được tuyển dụng ngay tại các buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp.
4. Cơ hội học tập bậc sau đại học
- Dễ dàng kết nối với các chương trình học sau đại học (Kỹ sư mới, Thạc sĩ, Tiến sĩ): Kỹ thuật Cấp thoát nước; Kỹ thuật môi trường; Quản lý môi trường; Kỹ thuật cơ sở hạ tầng; Quản lý hạ tầng kỹ thuật; vv…
- Học bổng thạc sĩ và tiến sĩ tại các trường đại học uy tín ở Nhật Bản, Anh, Đức, Bỉ, Thụy Điển, Hà Lan, Na Uy... 
5. Liên hệ tuyển sinh
PGS.TS Trần Thị Hiền Hoa; MP: 0916 511 818; Email: hoatth@nuce.edu.vn
Bộ môn Cấp thoát nước, P. 27, nhà H3, Trường Đại học Xây dựng, 55 Giải phóng, Q. HBT, Hà Nội. 
Điện thoại: (024) 3869.7010;  Email: bm.ctn@nuce.edu.vn; Website: www.vnwater.org
Facebook: www.facebook.com/Kythuatnuoc.MoitruongnuocXD
Clip giới thiệu: http://www.nuce.edu.vn/vi/dao-tao/nganh-ky-thuat-cap-thoat-nuoc-chuyen-nganh-ky-thuat-nuoc-moi-truong-nuoc.html

  •  
Các tin khác