10 điều cần biết về ngành Kỹ thuật môi trường, trường ĐH Thuỷ Lợi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/9/2020 | 9:39:07 Sáng

Khoa Hóa và Môi trường - Trường ĐH Thuỷ lợi thông báo về chỉ tiêu tuyển sinh và những điều cần biết về ngành Kỹ thuật môi trường.


1. Chương trình đào tạo được xây dựng dựa theo chương trình của Đại học Florida - Hoa Kỳ, kết hợp hài hòa giữa kiến thức lý thuyết với thực hành theo 2 hướng chuyên ngành là Kỹ thuật công nghệ và Quản lý tài nguyên môi trường. Đặc biệt khối kiến thức thực hành, tham quan, thực tập luôn được chú trọng, rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo lý thuyết với thực tế và giúp sinh viên tiếp cận trực tiếp với các nhà tuyển dụng và sử dụng lao động.
2. Do chương trình đào tạo tổng hợp theo 2 hướng chuyên ngành, sinh viên sau khi ra trường sẽ có cơ hội làm việc ở nhiều vị trí khác nhau trong cả lĩnh vực kỹ thuật công nghệ (tư vấn thiết kế, xây dựng và quản lý vận hành các hệ thống hạ tầng kỹ thuật môi trường, quan trắc và phân tích chất lượng môi trường...) và lĩnh vực quản lý tài nguyên môi trường (kiểm toán môi trường, cảnh sát môi trường, các cơ quan quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường từ TƯ đến địa phương, các khu và cụm công nghiệp...
3. Đội ngũ giảng viên có trình độ, đầy tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sỹ và Thạc sỹ được đào tạo ở các nước phát triển (Nhật, Mỹ, Úc, Đức, Hà Lan...), có liên hệ đối tác với nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, giúp sinh viên có nhiều cơ hội thực tập và nghiên cứu cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế.
4. Tài liệu/Giáo trình luôn được cập nhật các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến, các môn học đa dạng, phong phú.

5. Sinh viên được tiếp cận và sử dụng phòng thí nghiệm, phòng tự học, hệ thống thư viện của nhà trường; Các phòng thí nghiệm khang trang hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu học tập, giúp sinh viên thành thạo các kỹ năng thực hành, thực nghiệm để sẵn sang làm việc sau khi ra trường.
6. Sinh viên có cơ hội được các giảng viên đã từng nghiên cứu học tập ở nước ngoài giới thiệu tham gia các chương trình trao đổi cũng như được tư vấn hỗ trợ xin học bổng để tiếp tục học tập nâng cao trình độ ở nước ngoài.
7. Nhiều cơ hội nhận học bổng của Chính phủ, các tổ chức quốc tế và các Quỹ học bổng cá nhân do Cựu sinh viên Đại học Thủy lợi sáng lập như học bổng Lê Văn Kiểm và gia đình (trị giá 15 triệu/suất).
8. Là ngành học đang được sự quan tâm lớn của xã hội, nhiều cơ hội việc làm và nhiều cơ hội nhận được các học bổng quốc tế để tiếp tục nghiên cứu, học tập ở nước ngoài.
9. Cơ sở vật chất của Trường khang trang, hiện đại ở trung tâm thủ đô Hà Nội: 100% các phòng học có điều hòa nhiệt độ. Các sân bóng, bể bơi, tenis đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, phục vụ tốt nhu cầu giải trí của sinh viên. Ký túc xá sạch đẹp.  Khuôn viên trường phủ song Wifi miễn phí.
10. Hỗ trợ giới thiệu việc làm cho 100% sinh viên tốt nghiệp đạt loại Khá trở lên, có kết quả rèn luyện Tốt, có trình độ tiếng Anh 5.0 IELTS hoặc tương đương trở lên, không vi phạm kỷ luật và mong muốn làm việc đúng ngành nghề.


CHỈ TIÊU TUYỂN SINH NĂM 2020: 60
Các tổ hợp xét tuyển:
A00 (Toán, Lý, Hóa)
A01 (Toán, Lý, Anh)
B00 (Toán, Hóa, Sinh)
D01 (Toán, Văn, Anh)
--------------------------
Video giới thiệu Ngành Kỹ thuật môi trường - Đại học Thuỷ lợi

Liên hệ: Khoa Hóa và Môi trường, Phòng 316 Nhà A5; 
ĐT: 024 35640704; Trường Đại học Thủy lợi. 
Số 175, Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội


  •  
Các tin khác