EU họp thượng đỉnh, bàn về Ukraine, năng lượng Nga

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/3/2022 | 8:48:26 Sáng

Cuộc họp diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden áp lệnh cấm nhập khẩu dầu và năng lượng khác từ Nga khiến giá dầu tiếp tục đà tăng kỷ lục.

Ngày 10/3, lãnh đạo các nước thành viên Liên minh châu Âu sẽ gặp nhau tại Versailles, Pháp để họp thượng đỉnh, dự kiến kéo dài trong 2 ngày, để thảo luận về tình hình Ukraine và bàn về giải pháp giảm sự phụ thuộc quá nhiều vào nhập khẩu năng lượng từ Nga.

Cuộc họp diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden áp lệnh cấm nhập khẩu dầu và năng lượng khác từ Nga khiến giá dầu tiếp tục đà tăng kỷ lục.

tm-img-alt
Ảnh: Anadolu

Theo Chuyên gia năng lượng Thierry Bros, thành viên của Hội đồng tư vấn khí đốt EU-Nga, EU đang phụ thuộc vào Nga với 40% nhu cầu khí đốt tự nhiên, để cung cấp năng lượng không chỉ cho các hộ gia đình mà còn cả các nhà máy. Do đó, để ngừng nhập khẩu khí đốt từ Nga sẽ là rất khó khăn với châu Âu.

Chuyên gia này cho rằng, lệnh cấm nhập khẩu năng lượng từ Nga của Mỹ sẽ ít nghiêm trọng hơn so với châu Âu, bởi Mỹ là quốc gia không phụ thuộc vào Nga về nhu cầu khí đốt.

 

Ngoài ra, cuộc họp thượng đỉnh EU còn thảo luận về mối quan hệ giữa khối này và Ukraine sau khi nước này chính thức nộp đơn xin gia nhập./.


Nguồn VOV

  •  
Các tin khác

Mặc dù mùa đông vừa qua chứng kiến sự tăng nhanh của băng biển ở Bắc Cực, nhưng vẫn không đạt được mức trung bình và băng vẫn mỏng hơn so với những năm trước.

Càng ngày, việc duy trì nhiệt độ cao nhất trong những ngày nóng cũng trở nên phổ biến hơn, nhiều ngày hơn so với trước đây.

Vừa qua, trang Live Science đã chia sẻ một thông tin đầy kinh ngạc về những sự kiện động đất ở vùng ngoài khơi Canada, thu hút sự chú ý của cộng đồng khoa học môi trường. Đây không chỉ là một hiện tượng thông thường, mà còn là dấu hiệu của một quá trình đặc biệt: hình thành một lớp vỏ đại dương mới.

Theo các chuyên gia từ Đại học Washington, đường nứt đang mở rộng với tốc độ chưa từng thấy trước đây, tạo thành một kỷ lục mới về chiều dài và tốc độ.