Thái Lan: Mực nước sông Mekong xuống thấp nhất trong 10 năm qua

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/7/2019 | 4:19:21 Chiều

(Tapchicapthoatnuoc.vn)- Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, ngày 14/7, mực nước sông Mekong đã xuống mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua, dưới điểm tràn nước trên bờ sông khoảng 10 mét.

Mực nước của sông Mekong ở huyện Muang của tỉnh Nakhon Phanom. Ảnh: bangkokpost.com

Tại tỉnh Nakhon Phanom ở Đông Bắc Thái Lan, mực nước được ghi nhận ở mức 2,6 mét, trong khi điểm tràn nước trên bờ sông là 13 mét. Cùng thời điểm này năm ngoái, mực nước sông vào khoảng 12 mét.

Theo trạm khí tượng thủy văn tỉnh Nakhon Phanom, lượng mưa trung bình năm nay khoảng 90 mm, thấp hơn nhiều so với mức khoảng 300 mm được ghi nhận năm 2018. Hơn nữa, thời kỳ khô cạn kéo dài trong mùa mưa năm nay đã gây hạn hán nghiêm trọng, làm mực nước sông Mekong xuống thấp tới mức nguy cấp.

Hạn hán cũng khiến mực nước tại các phụ lưu của sông Mekong như Nam Kam, Nam Oun và Nam Songkhram xuống còn khoảng 20-30% khả năng chứa nước. Vấn đề này chắc chắn sẽ tồi tệ hơn nếu không có mưa.
 
Tác giả bài viết: Ngọc Quang (TTXVN)
  •  
Các tin khác

Mặc dù mùa đông vừa qua chứng kiến sự tăng nhanh của băng biển ở Bắc Cực, nhưng vẫn không đạt được mức trung bình và băng vẫn mỏng hơn so với những năm trước.

Càng ngày, việc duy trì nhiệt độ cao nhất trong những ngày nóng cũng trở nên phổ biến hơn, nhiều ngày hơn so với trước đây.

Vừa qua, trang Live Science đã chia sẻ một thông tin đầy kinh ngạc về những sự kiện động đất ở vùng ngoài khơi Canada, thu hút sự chú ý của cộng đồng khoa học môi trường. Đây không chỉ là một hiện tượng thông thường, mà còn là dấu hiệu của một quá trình đặc biệt: hình thành một lớp vỏ đại dương mới.

Theo các chuyên gia từ Đại học Washington, đường nứt đang mở rộng với tốc độ chưa từng thấy trước đây, tạo thành một kỷ lục mới về chiều dài và tốc độ.