Hoàn thành dự án lắp đặt ống kích gang cầu Xinxing tại Chiang Mai, Thái Lan

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/8/2019 | 3:23:41 Chiều

(Tapchicapthoatnuoc.vn)- Vừa qua, Bộ thủy lợi Thái Lan đã hoàn thành công trình lắp đặt ống kích gang cầu cho Dự án cấp nước tại thành phố Chiang Mai, Thái Lan.

Hình ảnh đoàn đại biểu Bộ thủy lợi Thái Lan PWA giao lưu tại nhà máy và hình ảnh thi công ống kích gang cầu

Đây cũng là lần đầu tiên Thái Lan sử dụng ống kích gang cầu.  Vì vậy quá trình thi công gặp nhiều hạn chế về điều kiện thiết bị. Tuy nhiên, với sự tư vấn của Xinxing, công trình đã được hoàn thành, đảm bảo yêu cầu tiến độ và kỹ thuật.  

Các kỹ thuật viên đã áp dụng phương pháp đẩy đơn giản để lắp ống, giảm thiểu được nhiều thao tác điều hành cũng như việc sử dụng ống hút bùn và máy bơm bùn…, áp dụng phương pháp xả bùn nhân tạo.
 
Hình ảnh công trường lắp đặt ống

Đặc biệt, ống gang cầu có tính năng đơn giản trong việc lắp đặt giữa đầu trơn và đầu bát, cùng với sự phối hợp nhiệt tình của đội ngũ nhân viên kỹ thuật của Xinxing, quá trình thi công diễn ra rất nhanh chóng, thuận lợi và đạt hiệu quả tốt.
 
 
                           Hình ảnh công trường lắp đặt ống

Đại diện lãnh đạo Bộ thủy lợi Thái Lan PWA bày tỏ sự hài lòng về công nghệ thi công ưu việt và những tính năng chống ăn mòn có hiệu quả cao của ống kích gang cầu Xinxing, tất cả đều đáp ứng được nhu cầu địa chất tại Thái Lan, đồng thời ông cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác với Xinxing trong thời gian tới.

Nguyễn Dung
  •  
Các tin khác

Mặc dù mùa đông vừa qua chứng kiến sự tăng nhanh của băng biển ở Bắc Cực, nhưng vẫn không đạt được mức trung bình và băng vẫn mỏng hơn so với những năm trước.

Càng ngày, việc duy trì nhiệt độ cao nhất trong những ngày nóng cũng trở nên phổ biến hơn, nhiều ngày hơn so với trước đây.

Vừa qua, trang Live Science đã chia sẻ một thông tin đầy kinh ngạc về những sự kiện động đất ở vùng ngoài khơi Canada, thu hút sự chú ý của cộng đồng khoa học môi trường. Đây không chỉ là một hiện tượng thông thường, mà còn là dấu hiệu của một quá trình đặc biệt: hình thành một lớp vỏ đại dương mới.

Theo các chuyên gia từ Đại học Washington, đường nứt đang mở rộng với tốc độ chưa từng thấy trước đây, tạo thành một kỷ lục mới về chiều dài và tốc độ.