Ai Cập đẩy nhanh kế hoạch xuất khẩu điện và hydro sang Châu Âu

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/11/2022 | 3:20:07 Chiều

Bộ trưởng dầu mỏ Ai Cập, Tarek al-Molla cho biết các dự án năng lượng tái tạo mới sẽ cho phép Ai Cập đẩy nhanh kế hoạch trở thành nhà cung cấp năng lượng và hydro lớn cho Châu Âu

Trang Bloomberg dẫn lời ông Molla cho biết Ai Cập có kế hoạch đưa điện tới đảo Síp và Hy Lạp thông qua một tuyến cáp dưới biển Địa Trung Hải, đồng thời hướng tới xuất khẩu hydro, loại nhiên liệu có thể được sử dụng làm nhiên liệu trong các nhà máy điện.

Trong một cuộc phỏng vấn với cơ quan này bên lề hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP27 được tổ chức tại Sharm el-Sheikh, Molla nói rằng có rất nhiều sự phát triển trong hoạt động truyền thông này.

tm-img-alt
Bộ trưởng dầu mỏ Ai Cập, Tarek al-Molla phát biểu về kế hoạch của nước này tại COP27 (Nguồn: Bloomberg)

Các cuộc thảo luận về tuyến cáp đang được tiến hành, ông nói thêm rằng Ai Cập có thể sẵn sàng cung cấp năng lượng cho châu Âu trong vòng 5 năm tới.

Molla giải thích rằng động lực được tạo ra bằng cách tổ chức COP27 sẽ giúp Ai Cập tăng cường và đẩy nhanh các dự án giảm khí thải của mình.

 

Ai Cập cũng đặt mục tiêu trở thành một trung tâm vận chuyển khí đốt hoá lỏng ở Biển Địa Trung Hải.


Hải Sơn (T/h)



Nguồn Môi trường và đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Một cảnh báo nghiêm trọng từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) đã đưa ra những số liệu lo ngại về hiện tượng tẩy trắng san hô lan rộng từ tháng 2/2023. Theo thông tin mới nhất, ảnh hưởng của hiện tượng này đang mở rộng đến các rạn san hô ở hầu hết 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Mặc dù mùa đông vừa qua chứng kiến sự tăng nhanh của băng biển ở Bắc Cực, nhưng vẫn không đạt được mức trung bình và băng vẫn mỏng hơn so với những năm trước.

Càng ngày, việc duy trì nhiệt độ cao nhất trong những ngày nóng cũng trở nên phổ biến hơn, nhiều ngày hơn so với trước đây.

Vừa qua, trang Live Science đã chia sẻ một thông tin đầy kinh ngạc về những sự kiện động đất ở vùng ngoài khơi Canada, thu hút sự chú ý của cộng đồng khoa học môi trường. Đây không chỉ là một hiện tượng thông thường, mà còn là dấu hiệu của một quá trình đặc biệt: hình thành một lớp vỏ đại dương mới.