Hội nghị trực tuyến về nước ngầm và biến đổi khí hậu sẽ diễn ra vào tháng 10 năm 2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2020 | 4:21:57 Chiều

Hiệp hội Tài nguyên nước Quốc tế (IWRA) cho biết, Hội nghị trực tuyến về khả năng phục hồi nước ngầm trước biến đổi khí hậu sẽ được tổ chức vào ngày 29-30 tháng 10 năm 2020.

Biến đổi khí hậu đã gây áp lực lớn đối với nguồn tài nguyên nước ngọt trên toàn thế giới. Nhiệt độ cao hơn và cực đoan hơn ảnh hưởng đến sự sẵn có và khả năng phân phối lượng mưa, tuyết, dòng chảy sông và nước ngầm, đồng thời làm suy giảm chất lượng nước. Tuy nhiên, tác động của biến đổi khí hậu đối với nước ngầm vẫn chưa được hiểu rõ.

 

Hội nghị trực tuyến về khả năng phục hồi nước ngầm trước biến đổi khí hậu sẽ tập trung giải quyết những thách thức và đưa ra những ưu tiên để quản lý bền vững các nguồn nước ngầm dưới tác động của khí hậu. Mục tiêu chính của hội nghị nhằm thúc đẩy việc chia sẻ và trao đổi kiến thức, chính sách và khoa học tiên tiến về mối liên hệ giữa khả năng phục hồi của tài nguyên nước ngầm và biến đổi khí hậu để quản trị, sử dụng và quản lý bền vững các nguồn tài nguyên này ở tất cả các khu vực trên thế giới.

Sự kiện này cũng sẽ đóng góp cả cho các cuộc thảo luận và hoạt động tiếp theo trong khuôn khổ của COP26 vào năm 2021 và chủ đề Liên minh nước của Liên hợp quốc vào năm 2022 dành riêng cho nước ngầm.

Lê Oanh (DWRM dịch)-Nguồn tin: unwater.org

  •  
Các tin khác

Một cảnh báo nghiêm trọng từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) đã đưa ra những số liệu lo ngại về hiện tượng tẩy trắng san hô lan rộng từ tháng 2/2023. Theo thông tin mới nhất, ảnh hưởng của hiện tượng này đang mở rộng đến các rạn san hô ở hầu hết 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Mặc dù mùa đông vừa qua chứng kiến sự tăng nhanh của băng biển ở Bắc Cực, nhưng vẫn không đạt được mức trung bình và băng vẫn mỏng hơn so với những năm trước.

Càng ngày, việc duy trì nhiệt độ cao nhất trong những ngày nóng cũng trở nên phổ biến hơn, nhiều ngày hơn so với trước đây.

Vừa qua, trang Live Science đã chia sẻ một thông tin đầy kinh ngạc về những sự kiện động đất ở vùng ngoài khơi Canada, thu hút sự chú ý của cộng đồng khoa học môi trường. Đây không chỉ là một hiện tượng thông thường, mà còn là dấu hiệu của một quá trình đặc biệt: hình thành một lớp vỏ đại dương mới.