Thành phố Mỹ công bố tình trạng khẩn cấp do ngập lụt

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/3/2021 | 10:50:36 Sáng

Giới chức Nashville, Mỹ đã phải công bố tình trạng khẩn cấp khi có ít nhất 4 người thiệt mạng do đợt mưa lũ xảy ra tại đây cuối tuần trước.

"Hôm nay, tôi đã ký sắc lệnh tuyên bố tình trạng khẩn cấp địa phương do lũ lụt ở thành phố Nashville, trong khi chúng tôi tìm kiếm nguồn lực từ chính quyền bang Tennessee và liên bang để hỗ trợ cho hạt Davidson”, Thị trưởng Nashville, ông John Cooper viết trên Twitter hôm 28/3.
Trang tin NBC News cho biết, cơ quan cứu hỏa và các đội cứu hộ của thành phố Nashville đã cứu được 130 người bị mắc kẹt trong những chiếc xe và ngôi nhà. Tuy nhiên, do lũ lụt gây ra lở đất nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn.
Trong khi đó, Cơ quan phụ trách dịch vụ cung cấp nước tại Nashville lại đưa ra cảnh báo rằng, nhiều khu vực dọc sông Harpeth ở thành phố này đã chịu ‘tác động đáng kể’ bởi lũ lụt, và mực nước có thể sẽ tiếp tục dâng cao.
Thành phố Mỹ công bố tình trạng khẩn cấp do ngập lụt
Nhiều đoạn đường ở Nashville, Mỹ ngập do lũ lụt. Ảnh: AP

Lực lượng cứu hộ tại Nashville. Ảnh: AP

Ảnh: AP

Ảnh: AP

Ảnh: AP

Nhiều ô tô bị nước lũ vây quanh. Ảnh: AP
Tuấn Trần/Vietnamnet
  •  
Các tin khác

Theo các chuyên gia từ Đại học Washington, đường nứt đang mở rộng với tốc độ chưa từng thấy trước đây, tạo thành một kỷ lục mới về chiều dài và tốc độ.

Ngày 7/3, Cơ quan theo dõi biến đổi khí hậu Copernicus của Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là C3S, cho biết thế giới vừa trải qua tháng Hai nóng nhất từ trước đến nay.

Ngày 28/2, một nghiên cứu cho biết các đợt nắng nóng trầm trọng có thể là nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm số lượng cá voi lưng gù tại vùng phía Bắc Thái Bình Dương.

Khoảng 80,6% số hiệp hội hợp tác xã nghề cá cấp tỉnh của Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi việc xả nước phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy hạt nhân Fukushima ra biển.