200 "chiến sĩ áo trắng" Hải Phòng tiến về Thủ đô hỗ trợ chống dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/9/2021 | 11:56:40 Sáng

Sáng 9.9, đoàn 200 cán bộ, bác sĩ và sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng và Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng lên đường hỗ trợ thủ đô Hà Nội trong việc xét nghiệm phòng, chống dịch COVID-19.

200-chien-si-ao-trang-hai-phong-tien-ve-thu-do-ho-tro-chong-dich-covid-19-1
200 cán bộ, giảng viên, sinh viên y khoa Hải Phòng lên đường hỗ trợ TP.Hà Nội chống dịch COVID-19. Ảnh VD
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong đợt này, UBND TP.Hải Phòng cử Đoàn công tác gồm 200 cán bộ, bác sĩ và sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng và Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng hỗ trợ thành phố Hà Nội xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine phòng chống dịch COVID-19 cho người dân.
200-chien-si-ao-trang-hai-phong-tien-ve-thu-do-ho-tro-chong-dich-covid-19-2Đoàn công tác trước giờ lên đường làm nhiệm vụ tại thủ đô Hà Nội. Ảnh Cổng TTĐT Hải Phòng
Tại buổi tiễn đoàn, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, biểu dương Trường Đại học Y dược Hải Phòng và Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, trong thời gian ngắn 1 ngày đã tập hợp Đoàn công tác lên đường hỗ trợ Hà Nội.
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đề nghị các thành viên Đoàn công tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Hà Nội phải năng động, sáng tạo, tiết kiệm từng giờ từng phút để đưa kiến thức trong thời gian học tập và thời gian phục vụ TP.Hải Phòng chống dịch vừa qua vào thực hiện nhiệm vụ tại Hà Nội. Đồng thời, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ dịch bệnh hàng ngày; hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Hà Nội, bình an và chiến thắng trở về.
200-chien-si-ao-trang-hai-phong-tien-ve-thu-do-ho-tro-chong-dich-covid-19-3
Sinh viên Đại học Y dược, Cao đẳng Y tế Hải Phòng lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Hà Nội. Trước đó, TP.Hải Phòng cử nhiều đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên y khoa tham gia hỗ trợ chống dịch tại TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bắc Giang... Ảnh VD
Tiến sĩ Phạm Thị Thu Trang, giảng viên chính Khoa Kỹ thuật y học Trường Đại học Y dược Hải Phòng - đại diện Đoàn công tác, khẳng định sẽ làm hết sức mình, phát huy tối đa năng lực chuyên môn để chia sẻ, hỗ trợ các đồng nghiệp nơi vùng dịch, thể hiện tinh thần, tình cảm của thành phố Hải Phòng với người dân thành phố Hà Nội. Các thành viên trong Đoàn sẽ đoàn kết chung tay hỗ trợ, giúp đỡ thành phố Hà Nội vượt qua giai đoạn khó khăn.
"Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của cán bộ, sinh viên Trường Đại học Y dược Hải Phòng và Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng hành động vì lợi ích, sức khỏe cộng đồng” - đại diện Đoàn công tác chia sẻ trước lúc lên đường.

Mai Dung
Nguồn Lao Động

  •  
Các tin khác

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045 và đạt phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây vừa là tham vọng lớn nhưng cũng là thách thức đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Nhà ga được biết đến nhiều nhất qua công trình kiến trúc “Mái vòm ánh sáng” (Dome of light). Toàn bộ mái vòm có đường kính lên đến 30 mét, được lắp ráp từ 4500 tấm kính màu, mỗi tấm kính có diện tích 660 mét vuông.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

ếu dòng sông là báu vật thiêng liêng mà tạo hóa sinh ra, thì đô thị là sản phẩm kiến trúc - văn hóa vĩ đại của loài người. Và cũng chính các dòng sông đã mang đến cho đô thị một diện mạo văn hóa khác biệt, tạo nên bản sắc của đô thị đó.