Cuối tuần dọn nhà: Làm sao để xử lý vòi hoa sen luôn sạch sẽ?

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/9/2021 | 11:43:20 Sáng

Vòi sen là nơi tuyệt vời cho cuộc sống của vi sinh vật, vi khuẩn có thể cố thủ trong vòi sen nhà bạn, vì vậy, hãy luôn để ý làm sạch vòi hoa sen thường xuyên để không xảy ra các vấn đề sức khoẻ hoặc vòi không chảy nước.

Việc làm sạch vòi hoa sen là rất cần thiết, bạn không cần gì đến chất tẩy rửa độc hại bán ngoài thị trường đâu, chỉ cần một chút giấm trắng có sẵn trong nhà bếp là bạn có thể vệ sinh sạch sẽ nó rồi.
Làm sạch vòi hoa sen cũng rất dễ dàng và nhanh chóng, do vậy bạn hoàn toàn không cần lo lắng.  Vòi sen càng to thì lượng giấm bạn cần càng nhiều, do vậy hãy dự trữ thêm một chút trong trường hợp nếu chẳng may bị thiếu.
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
+ Giấm trắng chưng cất hoặc nước cốt chanh, có thể kết hợp thêm backing soda
cuoi-tuan-don-nha-lam-sao-xu-ly-voi-hoa-sen-de-luon-sach-se-1
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet
+ Dây chun hoặc dây buộc tóc
cuoi-tuan-don-nha-lam-sao-xu-ly-voi-hoa-sen-de-luon-sach-se-2
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet
+ Túi nhựa hoặc túi bóng
cuoi-tuan-don-nha-lam-sao-xu-ly-voi-hoa-sen-de-luon-sach-se-3
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet
cuoi-tuan-don-nha-lam-sao-xu-ly-voi-hoa-sen-de-luon-sach-se-4
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet
+ Bàn chải (chẳng hạn như bàn chải đánh răng) không còn sử dụng
cuoi-tuan-don-nha-lam-sao-xu-ly-voi-hoa-sen-de-luon-sach-se-5
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet
Tăm nhỏ, có đầu nhọn càng tốt
cuoi-tuan-don-nha-lam-sao-xu-ly-voi-hoa-sen-de-luon-sach-se-6
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet
Cách làm sạch vòi hoa sen:
Bước 1: Cho giấm trắng chưng cất vào túi. Tùy thuộc vào kích thước của vòi sen mà bạn nên lựa chọn chiếc túi có kích thước phù hợp. 
Bước 2: Dùng dây chun/dây buộc tóc buộc chặt túi vừa cho giấm vào vòi hoa sen (xem hình ảnh). Sau đó, Thời gian ngâm có thể khoảng 30 phút hoặc để qua đêm tùy theo độ bẩn và cặn nước bám vào vòi. Nếu quá nhiều vết bẩn, bạn có thể ngâm lâu hơn.
Bước 3: Sau khi ngâm, bạn dùng bàn chải đánh răng và tăm để làm sạch toàn bộ vòi sen. Lưu ý rằng bạn càng ngâm lâu, bạn càng dễ làm sạch.
Sẽ có những ngóc ngách mà bạn buộc cần phải dùng đến tăm để lấy hết cặn bẩn ra, ví dụ như ở những lỗ tia nước chẳng hạn.
Sẽ chẳng có gì tốt hơn một chiếc bàn chải đánh răng cũ để giúp bạn chà sạch mọi vết bẩn. Không cần phải mua bàn chải mới, một chiếc bàn chải cũ là ổn rồi.
Dùng vải mềm lau lại, sau đó bắt đầu mở vòi để áp lực nước đẩy hết các cái bẩn do quá trình ngâm bị đẩy vào trong chảy ra ngoài.
Ngoài ra, bạn có thể tháo vòi hoa sen ra và ngâm vào chậu đã đổ giấm trắng để việc xử lý vết bẩn được triệt để hơn.
Khi bạn có một vài vòi sen cỡ lớn, sẽ rất khó có thể tìm được túi đủ lớn để ngâm vòi sen vào giấm và túi. Trong một vài trường hơp, bạn có một vòi hoa sen gắn trực tiếp trên trần nhà. Bạn có thể chọn ngâm từng bộ phậm vài túi chứa giấm hoặc tách chúng và ngâm trong từng chiếc thùng.
Đối với những vòi hoa sen cỡ lớn hơn, bạn có thể chà chúng bằng bàn chải đánh răng và giấm, sau đó tráng lại (mà không cần ngâm chúng với giấm trước).
Nhưng nếu bạn có một vòi hoa sen đặc biệt, bạn sẽ muốn tham khảo hướng dẫn từ nhà sản xuất hoặc kiểm tra cuốn hướng dẫn sử dụng.
Một số nhà sản xuất có thể sẽ yêu cầu không được sử dụng hóa chất khi làm sạch, hoặc phải tháo rời./.

Song Lam
Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam
  •  
Các tin khác

Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành công văn số 612/UBND-KT về việc chỉ đạo thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban Di sản thế giới về công tác quản lý, bảo tồn Di sản thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.