Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đứng thứ 3 về tuyên truyền rác thải nhựa

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/10/2021 | 3:36:26 Chiều

Theo thông tin của Trung tâm Lưu chiểu dữ liệu truyền thông số Quốc gia, từ đầu năm đến nay, có 20 cơ quan báo, tạp chí điện tử đăng tải nhiều bài nổi bật tuyên truyền giảm thiểu rác thải nhựa, trong đó, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đứng thứ 3.

Đó là thông tin từ Ths. Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra tại cuộc Tập huấn "Nâng cao năng lực truyền thông báo chí về quản lý rác thải nhựa” do Ban Quản lý Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp Báo VTCNews và WWF tổ chức, ngày 9/10/2021.
tap-chi-moi-truong-va-do-thi-viet-nam-dung-thu-3-trong-tuyen-truyen-ve-rac-thai-nhua-1
Ths. Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông tại Tập huấn "Nâng cao năng lực truyền thông báo chí về quản lý rác thải nhựa”
Theo thống kê của Trung tâm Lưu chiểu dữ liệu truyền thông số Quốc gia trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2021 đến ngày 1/10/2021 có 20 cơ quan báo, tạp chí điện tử đăng tải nhiều bài nổi bật về tuyên truyền giảm thiểu rác thải nhựa, cụ thể (xếp theo thứ tự): Tài Nguyên và Môi Trường (162 bài); Tiền phong (85 bài); Môi trường và Đô thị (84 bài); Kinh tế Môi trường (73 bài); baotuyenquang.com.vn (59 bài); Báo Quảng Ninh (57 bài); Đảng Cộng Sản VN (56 bài); Việt Nam Plus (53 bài); Báo Tin tức (48 bài); moitruong.com.vn (47 bài); Nhân dân (41 bài); Kinh tế Đô thị (41 bài); baobinhdinh.com.vn (41 bài); Dân Trí (38 bài); Doanh Nghiệp & Thương Hiệu (37 bài); Đà Nẵng Online (36 bài) ; baovemoitruong.org.vn (36 bài); Phụ Nữ Việt Nam (36 bài); Thanh niên (35 bài); Báo Phú Yên (34 bài).
tap-chi-moi-truong-va-do-thi-viet-nam-dung-thu-3-trong-tuyen-truyen-ve-rac-thai-nhua-2
Toàn cảnh tập huấn Tập huấn "Nâng cao năng lực truyền thông báo chí về quản lý rác thải nhựa”
Phát biểu ý kiến tại buổi tập huấn ông Đặng Khắc Lợi cho rằng: Trong những năm gần đây, công tác truyền thông về quản lý rác thải nhựa nói riêng, các vấn đề về môi trường nói chung đã được đẩy mạnh, các cơ quan báo chí đã tích cực thông tin sự việc, sự kiện, vào cuộc phản ánh thực trạng, đưa quan điểm, ý kiến phản biện… nhằm nâng cao nâng cao nhận thức, ý thức cải thiện, bảo vệ môi trường, đặc biệt là thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa, bước đầu đã có những hiệu quả tích cực. Trong kỷ nguyên số 4.0 hiện nay, mạng xã hội là một phần tất yếu cho các chiến dịch truyền thông. Do đó, cần có những chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa đối với con người nhất là giới trẻ, người trung, cao tuổi, để từng người khi sử dụng có ý thức, trách nhiệm hơn đối với môi trường.
tap-chi-moi-truong-va-do-thi-viet-nam-dung-thu-3-trong-tuyen-truyen-ve-rac-thai-nhua-3
Các diễn giả tham dự Tập huấn "Nâng cao năng lực truyền thông báo chí về quản lý rác thải nhựa”. Nhà báo Hà Hồng, Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam (đứng thứ 3 từ phải qua trái) đã có bài phát biểu quan trọng về chủ đề này.
tap-chi-moi-truong-va-do-thi-viet-nam-dung-thu-3-trong-tuyen-truyen-ve-rac-thai-nhua-4
Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam được thành lập ngày 14/8/1998 trên cơ sở Đặc san Môi trường Đô thị. Ngoài bản in, từ năm 2016, Tạp chí đã ra mắt tờ điện tử www.moitruongvadothi.vn, và Chuyên trang Quản lý môi trường quanly.moitruongvadothi.vn. Gần 25 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam luôn vượt lên những khó khăn, xây dựng Tạp chí là kênh thông tin quan trọng trong lĩnh vực môi trường, đô thị với nhiều bài viết có tính phát hiện, những công trình khoa học có chất lượng chuyên môn cao, cung cấp đến bạn đọc những thông tin nhanh, chính xác về lĩnh vực môi trường, đô thị, khu công nghiệp.

Hà Vy
Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Công nghiệp xanh đang trở thành xu hướng phát triển đem lại hiệu quả trong tăng trưởng kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội và khắc phục hậu quả của ô nhiễm môi trường. Trong thời gian tới, Việt Nam cần đặc biệt quan tâm phát triển công nghiệp xanh, bảo đảm quá trình thực hiện có thể tối ưu hóa hiệu quả lợi ích từ cấp địa phương đến toàn bộ nền kinh tế, hướng tới sự phát triển bền vững.

Để du lịch phát triển và bền vững trong tương lai thì xu hướng chuyển đổi Xanh được cho là giải pháp hữu hiệu và cấp thiết trong thời gian tới. Đây cũng là xu thế tất yếu của du lịch thế giới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm tự nhiên và hữu cơ đang ngày càng tăng, sáng ngày 30/3, UBND huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị nhằm kết nối và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành - một sản phẩm quý hiếm có nguồn gốc bản địa.

Khoảng 95% nông dân trồng lúa và cây ăn quả ở Việt Nam đều lạm dụng thuốc trừ sâu. Điều này làm nảy sinh nhiều lo ngại về an toàn thực phẩm và tác động tiêu cực đến môi trường.