Đảm bảo hệ thống đê điều trong mùa mưa bão

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/10/2021 | 3:09:56 Chiều

Tổng cục Phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh kiểm tra, đảm bảo hệ thống đê điều sẵn sàng ứng phó với mưa bão và thiên tai.

dam-bao-he-thong-de-dieu-trong-mua-mua-bao-1
Cần kiểm tra các tuyến đê biển, đê cửa sông, triển khai phương án bảo vệ trọng điểm, xung yếu; gia cố các vị trí đê, kè có nguy cơ mất an toàn. Ảnh: Internet
Theo đó, Tổng cục Phòng, chống thiên tai đề nghị thành phố Hà Nội chỉ đạo cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương di dời người dân đang sinh sống trong khu vực sạt lở bờ hữu sông Hồng, đoạn xã Thái Hòa (huyện Ba Vì) đến nơi ở an toàn. Đồng thời, huy động mọi nguồn lực, khẩn trương tổ chức xử lý khẩn cấp tình trạng sạt lở bờ sông hữu Hồng, hữu Đà, đoạn huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây và sự cố nứt đê hữu Đáy, đoạn xã Đồng Quang (huyện Quốc Oai).
Tổng cục Phòng, chống thiên tai cũng đề nghị các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh kiểm tra các tuyến đê biển, đê cửa sông, triển khai phương án bảo vệ trọng điểm, xung yếu; gia cố các vị trí đê, kè có nguy cơ mất an toàn trước khi bão số 8 đổ bộ. Kiểm tra, rà soát các công trình đê điều đang thi công dở dang và có giải pháp bảo đảm an toàn. Sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện để hộ đê, kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra, trong đó lưu ý có phương án triển khai ứng phó phù hợp với tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, bảo đảm an toàn đê điều và an toàn phòng, chống dịch...

Nguồn Môi trường và Đô thị (T/h)
  •  
Các tin khác

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045 và đạt phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây vừa là tham vọng lớn nhưng cũng là thách thức đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Nhà ga được biết đến nhiều nhất qua công trình kiến trúc “Mái vòm ánh sáng” (Dome of light). Toàn bộ mái vòm có đường kính lên đến 30 mét, được lắp ráp từ 4500 tấm kính màu, mỗi tấm kính có diện tích 660 mét vuông.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

ếu dòng sông là báu vật thiêng liêng mà tạo hóa sinh ra, thì đô thị là sản phẩm kiến trúc - văn hóa vĩ đại của loài người. Và cũng chính các dòng sông đã mang đến cho đô thị một diện mạo văn hóa khác biệt, tạo nên bản sắc của đô thị đó.