“Những cánh chim không mỏi” từ TP.HCM phát 400 phần quà cho người nghèo Khánh Hòa

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/12/2021 | 3:39:53 Chiều

Ngày 4 - 5/12/2021, "những cánh chim không mỏi" từ TP.HCM do sư thầy Thích Nhuận Tâm cùng nhà thơ Mạc Tường Vi và Kỷ lục gia châu Á Đinh Công Tường cùng các Phật tử đã trao 400 phần quà cho người nghèo tại Khánh Hòa.

Đây là chương trình thiện nguyện phát 200 phần quà hỗ trợ người nghèo cùng 100 phần quà bánh kẹo phát cho người mắc Covid-19 (FO) tại xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa và 100 phần quà cho hộ nghèo là phật tử chùa Long Hưng, đảo Bình Hưng, Cam Ranh, Khánh Hòa.
tm-img-alt
Ông Nguyễn Duy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ninh Sim  trao thư cám ơn cho đơn vị kết nối và mạnh thường quân

Tham dự buổi lễ trao quà tại UBND xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa có ông Nguyễn Duy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ninh Sim; ông Lê Thiên Nhất - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Ninh Sim; ông Vũ Hoành Thuận và bà Lê Mỹ Dung - hai Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Ninh Sim, đại đức Thích Đức Lâm - trụ trì chùa Mỹ Sơn - Dục Mỹ và đại diện 200 hộ nghèo xã Ninh Sim. Ngoài ra, 100 phần quà cho bà con bị bệnh Covid-19 được đại diện địa phương và mạnh thường quân phát quà tận nhà.

Ông Lê Thiên Nhất - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ninh Sim phát biểu: Nhân dân xã Ninh Sim chủ yếu phát triển kinh tế dựa vào nông nghiệp. Hiện nay, tình hình thời tiết diễn biến cực đoan, mưa lũ bất thường ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp khiến thu nhập bị giảm sâu. Tình hình dịch bệnh Covid-19 lại diễn biến phức tạp nên đời sống nhân dân càng gặp nhiều khó khăn. Những phần quà đã góp phần nâng cao đời sống cho bà con nghèo trong đợt dịch COVID-19 này.

tm-img-alt

Ông Lê Thiên Nhất - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi trao quà

 

Các đại diện chính quyền địa phương xã Ninh Sim đã thay mặt chính quyền địa phương và dân nghèo trân trọng cảm ơn tấm lòng vàng của sư thầy Thích Nhuận Tâm, Quỹ Giáo Dục Thiện Nhơn - Bồ Đề, chùa Lá - Gò Vấp, kỷ lục gia châu Á Đinh Công Tường và các quý phật tử mạnh thường quân, đặc biệt là người con của Ninh Sim - nhà thơ Mạc Tường Vi, phóng viên tạp chí Môi trường và Đô thị - VPPN sau thời gian xa quê đã hướng về cội nguồn trao nhiều nghĩa tình ấm áp.

Nhà thơ Mạc Tường Vi xúc động chia sẻ: Trong điều kiện dịch bệnh, những phần quà từ TP.HCM rất vất vả khó khăn để về được tới quê hương của Mạc Tường Vi, nơi miền quê xa xôi. Với tinh thần "Tương thân tương ái”, "Lá lành đùm lá rách”, của truyền thống dân tộc, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến các mạnh thường quân đã gửi trao quà và đoàn thiện nguyện về tận quê hương Ninh Sim trao tận tay bà con những phần quà nghĩa tình. Kính chúc các quý mạnh thường quân luôn dồi dào sức khỏe, may mắn, thành công và hạnh phúc.

tm-img-alt

Nhà thơ Mạc Tường Vi phát biểu trước buổi trao quà

 

Cũng trong chuyến đi này, đoàn thiện nguyện đã đến tận nơi phát 100 phần quà đến bà con nghèo là phật tử của chùa Long Hưng tại đảo Bình Hưng, Cam Ranh, Khánh Hòa. Các mạnh thường quân đã chung tay hỗ trợ 200 phần quà cho người nghèo và 100 phần bánh kẹo cho người bệnh Covid - 19 (F0) tại xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa cùng 100 phần quà cho phật tử khó khăn trên đảo Bình Hưng, Cam Ranh.

tm-img-alt
Các MTQ trực tiếp trao quà cho bà con

Đoàn thiện nguyện gồm có: Thượng toạ Thích Nhuận Tâm - Trụ trì Chùa Lá Gò Vấp; Quỹ Giáo Dục Thiện Nhơn - Bồ Đề; Kỷ lục gia thế giới Đinh Công Tường; TS Nguyễn Hữu Nhơn – Ban cố vấn TW Hội khuyến học Việt Nam – VPPN; doanh nhân Huỳnh Văn Bé – chủ cơ sở Muối Sấy Ngọc Yến; ông Phạm Văn Minh – Công ty xây dựng Tiến Quang Minh; ông Lương Văn Đông – công ty TNHH xây dựng An Đông; bà Lê Thị Thanh Trúc - hệ thống đào tạo thẩm mỹ DERMA & thiết bị y tế Thanh Trúc; bà Nguyễn Thị Anh Thư – Công ty TNHH đầu tư TM SX Kiến Thái; ông Trần Trung Thu – Công ty cổ phần truyền thông Hoàng Huy; ông Nguyễn Quốc Việt - Nhóm thiện nguyện Cỏ Lan Chi Dục Mỹ; ông Ngô Văn Liên _ Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Cơ khí Vân Hà; công ty TNHH Thế giới doanh nhân VietTop; bà Trương Thị Lê Khanh - công ty Vĩnh Hoàn; bà Nguyễn Ánh Mỹ Hoàng - Hội an toàn giao thông Việt Nam; Phật tử Minh Long; ca sĩ Chế Quang; nhà báo Trần Tâm; nhà thơ Mạc Tường Vi.

Đây là chuyến đi thiện nguyện nhiều ý nghĩa tại Khánh Hòa của ba nhóm thiện nguyện đến từ TP.HCM: Quỹ giáo dục Thiện Nhơn Bồ Đề - chùa Lá Gò Vấp và các phật tử, Kỷ lục gia châu Á Đinh Công Tường và nhóm Chung Một Tấm Lòng, nhà thơ Mạc Tường Vi và nhóm Đại sứ thiện nguyện Ceotoancau.

Hoa Nắng

Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

 
  •  
Các tin khác

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045 và đạt phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây vừa là tham vọng lớn nhưng cũng là thách thức đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Nhà ga được biết đến nhiều nhất qua công trình kiến trúc “Mái vòm ánh sáng” (Dome of light). Toàn bộ mái vòm có đường kính lên đến 30 mét, được lắp ráp từ 4500 tấm kính màu, mỗi tấm kính có diện tích 660 mét vuông.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

ếu dòng sông là báu vật thiêng liêng mà tạo hóa sinh ra, thì đô thị là sản phẩm kiến trúc - văn hóa vĩ đại của loài người. Và cũng chính các dòng sông đã mang đến cho đô thị một diện mạo văn hóa khác biệt, tạo nên bản sắc của đô thị đó.