Từ ngày 6/1, Hà Nội ra quân thiết lập trật tự, an toàn giao thông dịp Tết

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/1/2022 | 4:05:30 Chiều

Ngày 6/1, UBND TP Hà Nội sẽ phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2022.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch phối hợp số 327/KH-UBND về tổ chức "Lễ phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2022 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân năm 2022”.

Cụ thể, nhằm tạo khí thế mới cho việc thiết lập trật tự, an toàn giao thông ngay từ những ngày đầu của năm 2022, đồng thời, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các lực lượng chức năng cũng như của toàn dân trong việc tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí từ 7h ngày 6/1/2022, tại Tượng đài Lý Thái Tổ (phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm), UBND TP Hà Nội phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia sẽ tổ chức lễ phát động ra quân.

tm-img-alt

 Từ ngày 6/1, Hà Nội ra quân thiết lập trật tự, an toàn giao thông dịp Tết. (Ảnh:Internet)

UBND TP đề nghị Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan tập trung triển khai thực hiện; bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, thiết bị và có mặt đúng giờ để buổi lễ ra quân được thành công, bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

 

Trong một diễn biến khác, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, gần đây, các vi phạm liên quan đến phương tiện giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn TP Hà Nội diễn biến phức tạp.

Sở GTVT yêu cầu từ ngày 4/1 tới, Đội Thanh tra Giao thông vận tải Đường thủy nội địa phối hợp với Cảng vụ Đường thủy nội địa, đơn vị đăng kiểm, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng kiểm tra tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện không chấp hành các quy định về đăng kiểm, không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Các đối tượng được đặc biệt lưu ý kiểm tra là các bến phà, đò dọc, đò ngang, bến tập trung đưa đón trẻ em, học sinh.

Các đội Thanh tra Giao thông vận tải Hoàng Mai, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Long Biên, Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Phúc Thọ, Thường Tín, Phú Xuyên, Đông Anh, Sóc Sơn, Gia Lâm, Ứng Hòa, Ba Vì, Đan Phượng, Mê Linh, Thanh Trì, Sơn Tây cũng sẽ tham gia vào chiến dịch này nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy.

Tuệ Lâm


Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

 
  •  
Các tin khác

Công nghiệp xanh đang trở thành xu hướng phát triển đem lại hiệu quả trong tăng trưởng kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội và khắc phục hậu quả của ô nhiễm môi trường. Trong thời gian tới, Việt Nam cần đặc biệt quan tâm phát triển công nghiệp xanh, bảo đảm quá trình thực hiện có thể tối ưu hóa hiệu quả lợi ích từ cấp địa phương đến toàn bộ nền kinh tế, hướng tới sự phát triển bền vững.

Để du lịch phát triển và bền vững trong tương lai thì xu hướng chuyển đổi Xanh được cho là giải pháp hữu hiệu và cấp thiết trong thời gian tới. Đây cũng là xu thế tất yếu của du lịch thế giới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm tự nhiên và hữu cơ đang ngày càng tăng, sáng ngày 30/3, UBND huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị nhằm kết nối và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành - một sản phẩm quý hiếm có nguồn gốc bản địa.

Khoảng 95% nông dân trồng lúa và cây ăn quả ở Việt Nam đều lạm dụng thuốc trừ sâu. Điều này làm nảy sinh nhiều lo ngại về an toàn thực phẩm và tác động tiêu cực đến môi trường.