Còn trẻ mà không làm được 10 việc này thì về già sẽ hối hận

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/3/2017 | 4:00:53 Chiều

(capthoatnuocvietnam.vn)- Còn trẻ tức là bạn còn sức khỏe và thời gian nhiều ở phía trước. Vậy nên hãy làm những điều này để tránh hối hận về sau.

1. Tự nấu ăn

Thay vì ngày nào cũng ra ngoài ăn, các bạn nên tự nấu ăn ở nhà nhiều hơn. Ngoài việc rèn kĩ năng cho bản thân thì tự nấu ăn là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ sức khoẻ. Tự nấu ăn tại nhà sẽ giúp chúng ta kiểm soát được số lượng và chất lượng thực phẩm mà mình đưa vào cơ thể. Ít nhất thì việc nấu nướng sạch sẽ cũng đã góp phần vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ sức khoẻ rồi.

2. Đi du lịch

Con tre ma khong lam duoc 10 viec nay thi ve gia se hoi han

Khi có tuổi, sức khỏe hạn chế không cho phép bạn làm được những gì mình muốn. Khi đó, chẳng phải bạn sẽ ngồi tiếc cho thời còn trẻ của mình, tại sao mình không đi nhiều hơn?

Chi bằng như vậy, hãy đi thật nhiều nếu có cơ hội và điều kiện. Đừng từ chối bất cứ điểm đến nào vì nó sẽ mang lại cho bạn thật nhiều kiến thức, lợi ích và nhất là không phải hối tiếc sau này.

3. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử

Con tre ma khong lam duoc 10 viec nay thi ve gia se hoi han

"Các thiết bị kĩ thuật số làm cho chúng ta dễ nhiễm bệnh", kết luận từ một nghiên cứu tại Đai học Harvard (Mỹ).

Các nhà khoa học nhận thấy dùng điện thoại di động lướt web quá nhiều hay thói quen xem tivi thường trực được liên kết với nguy cơ làm tăng bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch và nguy cơ tử vong.

Gần đây hơn, các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Brigham & Phụ nữ ở Boston (Mỹ) phát hiện rằng ánh sáng xanh (phát ra từ máy tính bảng, điện thoại di động, và các thiết bị điện tử khác) làm phá vỡ nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể, gây xáo trộn giấc ngủ.

4. Chú ý đến đời sống tình dục

Con tre ma khong lam duoc 10 viec nay thi ve gia se hoi han

Duy trì một đời sống tình dục lành mạnh trước khi bước vào tuổi trung niên góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe. Theo Health, quan hệ tình dục đều đặn giúp cơ thể sảng khoái và tránh được nguy cơ bị trầm cảm, cũng như bệnh tật.

5. Tiệc tùng lành mạnh

Con tre ma khong lam duoc 10 viec nay thi ve gia se hoi han

Những bữa tiệc là điều không thể thiếu với người trẻ. Tuy nhiên, bạn nên vui chơi một cách có trách nhiệm với sức khoẻ của bản thân. Hãy hạn chế chơi khuya thâu đêm suốt sáng, đặc biệt là tránh sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích... Điều đó thực sự không tốt cho sức khoẻ chút nào đâu.

6. Biết thêm một ngôn ngữ

Con tre ma khong lam duoc 10 viec nay thi ve gia se hoi han

Trong thời gian bạn chưa bị ngồi nhét quá nhiều thứ như công việc, nỗi lo lắng… thì việc học sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Học ngoại ngữ và kết bạn nước ngoài sẽ rất tuyệt nên bạn hãy nghĩ đến điều này ngay từ khi còn trẻ và quyết tâm thực hiện nó.

Biết thêm một ngôn ngữ cũng là mở ra thêm vốn kiến thức, cơ hội và nhiều điều thú vị cho bạn.

7. Có một tài lẻ

Con tre ma khong lam duoc 10 viec nay thi ve gia se hoi han

Hẳn bạn sẽ rất thích một thứ gì đó ngoài chuyên môn của mình như vẽ tranh, đàn, ảo thuật, cắm hoa, thêu… Đừng để sở thích đó chìm vào quên lãng mà hãy phát huy nó. Có khi, mọi người nhớ đến bạn nhờ tài lẻ này nhiều hơn chuyên môn của bạn đấy!

8. Ăn uống có "tâm" hơn

Con tre ma khong lam duoc 10 viec nay thi ve gia se hoi han

Điều đó có nghĩa là, khi ăn, bạn nên tập trung cho bữa ăn của mình hơn, thay vì việc ăn vội vàng, vừa ăn vừa làm việc khác như xem tivi hay nghịch điện thoại... Thiếu tập trung khi ăn khiến cho bữa ăn giảm chất lượng, không những thế còn dẫn đến nhiều căn bệnh, điển hình là các bệnh liên quan đến tiêu hoá và dạ dày...

9. Rèn luyện cơ thể

Con tre ma khong lam duoc 10 viec nay thi ve gia se hoi han

Một chế độ tập luyện khoa học giúp duy trì và bảo vệ sức khỏe tối ưu cho dù ở độ tuổi nào. Rèn luyện thể chất không những giúp cơ bắp săn chắc, thúc đẩy sự trao đổi chất, xây dựng xương chắc khỏe mà còn giúp nâng cao sức khỏe tinh thần. Bên cạnh đó, những lợi ích tập thể dục càng trở nên quan trọng hơn khi chúng ta già. Theo các nhà khoa học tại Mỹ, khoảng một nửa phụ nữ 50 tuổi trở lên phải chịu tình trạng đau hông, đau cổ tay, gãy xương cột sống do mắc bệnh xương giòn vì thiếu vận động.

10. Uống nhiều nước hơn

Con tre ma khong lam duoc 10 viec nay thi ve gia se hoi han

Một người trưởng thành cần cung cấp đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày. Ngoài việc đảm bảo lượng nước cần thiết thì đây còn là cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để chúng ta lọc bỏ các chất không có lợi ra khỏi cơ thể. Và đặc biệt, uống nhiều nước mỗi ngày cũng giúp bạn cải thiện làn da, mái tóc... nữa.

Theo Phununews.vn

  •  
Các tin khác

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045 và đạt phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây vừa là tham vọng lớn nhưng cũng là thách thức đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Nhà ga được biết đến nhiều nhất qua công trình kiến trúc “Mái vòm ánh sáng” (Dome of light). Toàn bộ mái vòm có đường kính lên đến 30 mét, được lắp ráp từ 4500 tấm kính màu, mỗi tấm kính có diện tích 660 mét vuông.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

ếu dòng sông là báu vật thiêng liêng mà tạo hóa sinh ra, thì đô thị là sản phẩm kiến trúc - văn hóa vĩ đại của loài người. Và cũng chính các dòng sông đã mang đến cho đô thị một diện mạo văn hóa khác biệt, tạo nên bản sắc của đô thị đó.