Tập huấn kỹ năng giảng dạy cho các cán bộ đào tạo tại doanh nghệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/5/2017 | 10:06:55 Sáng

Ngày 8/5/2017 với sự phối hợp và hỗ trợ của Dự án Deviwas, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã tổ chức Khai giảng Khóa tập huấn về Kỹ năng giảng dạy cho các cán bộ đào tạo tại doanh nghiệp. Đợt đầu tiên của Khóa tập huấn diễn ra trong 5 ngày và kết thúc vào ngày 12/5/2017.

D bui L khai ging có ông Phm Xuân Điu - Trưng ban Đào to Hi Cp thoát nưc Vit Nam, ông Nguyn Đc Hoàn - Qun lý D án DEVIWAS, ông Nguyn Anh Dũng - Phó Giám đc Hc viên Cán b qun lý xây dng và đô th cùng Ging viên là tiến sĩ ngưi Đc Dieter Poschardt và 21 hc viên tham gia khóa tp hun.

Đi tưng ca Khóa tp hun ch yếu là các cán b k thut đang làm vic ti các doanh nghip, đã có nhiu kinh nghim chuyên môn, tuy nhiên đa s h còn thiếu kinh nghim, k năng trong ging dy, truyn đt. Vì vy phương pháp sư phm đc bit đưc ging viên và Ban t chc chú trng đu tư, xây dng. Tiến sĩ Dieter Poschardt đã khéo léo dn dt hc viên bng phương pháp gi m, khơi gi tính ch đng ca ngưi hc và kết hp s dng các hc c, hc ging làm cho các bui hc tr nên sôi ni, hiu qu.

Các hc viên ca khóa hc vi tinh thn hc tp nhit tình, nên mi bui hc đưc t chc như nhng bui trao đi, tho lun v các vn đ liên quan đến lĩnh vc cp thoát nưc ti đơn v mà các hc viên đang đm nhim.

Mi bui hc đu có 1 đến 2 hc viên đưc t la chn đ tài và trc tiếp thc hành đng lp đ ging dy. Sau đó, ging viên và các hc viên khác s đóng góp ý kiến, giúp hc viên rút ra nhng kinh nghim cho nhng ln đng lp v sau. Tiến sĩ Dieter Poschardt đánh giá cao tinh thn tích cc ca hc viên trong sut quá trình din ra khóa tp hun cũng như s tiến b rõ rt ca các hc viên trong đt tp hun đu tiên này.

Trong đt đào to đu tiên đã có 7/21 hc viên hoàn thành bài thc hành ca mình. Trong đó, đã s các bài thc hành đu đưc đánh giá cao v c ni dung và phương pháp truyn đt. Điu đó chng minh, các cán b k thut ti doanh nghip, vi kinh nghim chuyên môn cng thêm phương pháp ging dy s tr thành mt ging viên tt, phc v cho chính công tác đào to ti doanh nghip mình đang công tác.

Đt tp hun đu tiên đưc tng kết vào ngày 12/5 vi s hin din ca đi din D án DEVIWAS và Hi Cp thoát nưc Vit Nam. Tt c các hc viên đu đánh giá cao ni dung khóa hc và phương pháp truyn đt ca ging viên. Các hc viên và Ban t chc đã cũng nhau tng kết, đánh giá kết qu toàn khóa và đưa ra nhng đ xut cho Đt tp hun ln 2 đưc tt hơn.

Đt tp hun th 2 d kiến s đưc t chc vào tháng 11/2107 vi các ni dung tiếp theo v phương pháp đào to ti doanh nghip và các bài thc hành, tp ging ca các hc viên còn li.

Hà Thắm

  •  
Các tin khác

Công nghiệp xanh đang trở thành xu hướng phát triển đem lại hiệu quả trong tăng trưởng kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội và khắc phục hậu quả của ô nhiễm môi trường. Trong thời gian tới, Việt Nam cần đặc biệt quan tâm phát triển công nghiệp xanh, bảo đảm quá trình thực hiện có thể tối ưu hóa hiệu quả lợi ích từ cấp địa phương đến toàn bộ nền kinh tế, hướng tới sự phát triển bền vững.

Để du lịch phát triển và bền vững trong tương lai thì xu hướng chuyển đổi Xanh được cho là giải pháp hữu hiệu và cấp thiết trong thời gian tới. Đây cũng là xu thế tất yếu của du lịch thế giới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm tự nhiên và hữu cơ đang ngày càng tăng, sáng ngày 30/3, UBND huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị nhằm kết nối và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành - một sản phẩm quý hiếm có nguồn gốc bản địa.

Khoảng 95% nông dân trồng lúa và cây ăn quả ở Việt Nam đều lạm dụng thuốc trừ sâu. Điều này làm nảy sinh nhiều lo ngại về an toàn thực phẩm và tác động tiêu cực đến môi trường.