Hà Nội: Xử phạt nghiêm hành vi xả chất thải ra sông, mương, hồ

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/7/2019 | 2:43:50 Chiều

(Tapchicapthoatnuoc.vn)- Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành Công văn số 6015/SXD-HT về công tác quản lý hệ thống thoát nước trên địa bàn Thành phố theo phân cấp.

Để đảm bảo công tác quản lý, duy trì hệ thống thoát nước trên địa bàn Thành phố Hà Nội theo đúng quy định, đáp ứng yêu cầu tiêu thoát nước, Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện và thị xã Sơn Tây tuân thủ các quy định về quản lý hoạt động thoát nước và xử lý nước thải tại Quyết định 41/2017/QĐ-UBND ngày 06-12-2017 của UBND Thành phố Hà Nội trước khi tổ chức triển khai thực hiện các công trình hoặc dự án đầu tư xây dựng có liên quan đến hệ thống thoát nước trên địa bàn Thành phố Hà Nội:

Thực hiện thỏa thuận đấu nối hệ thống thoát nước với Sở Xây dựng theo quy định; Thực hiện tiếp nhận bàn giao hệ thống thoát nước và xây dựng phương án đảm bảo thoát nước trong phạm vi dự án, công trình đã được phê duyệt quyết định đầu tư trước khi triển khai thi công.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định về hoạt động thoát nước và xử lý nước thải để nâng cao ý thức của người dân trong việc sử dụng và bảo vệ hệ thống thoát nước; Xử phạt nghiêm các trường hợp hành vi xả chất thải ra sông mương, hồ, ao theo Nghị định 155/2016/CP-CP ngày 18-11-2016 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, phối hợp với Thanh tra xây dựng, Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị và các đơn vị duy trì thoát nước tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về hoạt động thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn Thành phố để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

TQ (phapkuatxahoi.vn)

 


 

 

 

  •  
Các tin khác

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045 và đạt phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây vừa là tham vọng lớn nhưng cũng là thách thức đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Nhà ga được biết đến nhiều nhất qua công trình kiến trúc “Mái vòm ánh sáng” (Dome of light). Toàn bộ mái vòm có đường kính lên đến 30 mét, được lắp ráp từ 4500 tấm kính màu, mỗi tấm kính có diện tích 660 mét vuông.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

ếu dòng sông là báu vật thiêng liêng mà tạo hóa sinh ra, thì đô thị là sản phẩm kiến trúc - văn hóa vĩ đại của loài người. Và cũng chính các dòng sông đã mang đến cho đô thị một diện mạo văn hóa khác biệt, tạo nên bản sắc của đô thị đó.