Vịnh Lan Hạ là điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/8/2022 | 4:01:02 Chiều

Nằm giữa vịnh Hạ Long và đảo Cát Bà, Lan Hạ nhờ thế mà còn giữ được nguyên nét hoang sơ tự nhiên. Ngoài việc du thuyền, du khách đến Vịnh Lan Hạ - thiên đường kỳ thú còn tắm biển trải nghiệm lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak hay thăm thú đảo hoang.


tm-img-alt
Vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông của Đảo Cát Bàvà sát kề vịnh Hạ Long ở phía nam. Vịnh Lan Hạ có diện tích hơn 7000 ha, bao gồm một quần đảo khá hoang sơ với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ dày đặc tạo nên một bức tranh khổng lồ đẹp huyền ảo.

Chuyên trang du lịch Thrillist (Mỹ) đã lựa chọn vịnh Lan Hạ là điểm đến đẹp nhất của Việt Nam.

Sau hai tháng chu du khắp Đông Nam Á, vùng đất có tới hơn 40 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Kastalia Medrano, tác giả bài viết đăng trên Thrillist thừa nhận bản thân không tránh khỏi cảm giác FOMO (hội chứng sợ bỏ lỡ) vì có quá nhiều điểm đến nổi tiếng, ấn tượng.

11 quốc gia Đông Nam Á nổi bật với cảnh quan đa dạng từ rừng nhiệt đới, sông, hồ, các ngôi đền cổ và những tòa nhà chọc trời hiện đại. Nền ẩm thực ở đây cũng vô cùng phong phú từ món ăn đường phố đến nhà hàng cao cấp được trao sao Michelin.

tm-img-alt
Nét khác biệt của Lan Hạ so với Hạ Long là tất cả 400 hòn đảo lớn nhỏ đều được bao phủ bởi màu xanh mát của thảm thực vật.

Ngoài Vịnh Lan Hạ của Việt Nam, Medrano còn gợi ý du khách đến những điểm du lịch khác ở Đông Nam Á như Angkor Wat (Campuchia), thác Kuang Si (Lào), cố đô Bagan (Myanmar), Chiang Mai (Thái Lan), đảo Borneo (Malaysia), công viên Gardens by the Bay (Singapore), ruộng bậc thang Banaue (Philippines), vườn quốc gia Kelimutu (Indonesia), thành phố nổi Kampong Ayer (Brunei) và đảo Atauro (Đông Timor).

 

Kastalia Medrano viết: "Làng nổi trên đảo Cát Bà có khoảng 200 ngôi nhà với lịch sử hàng nghìn năm trước. Vịnh sở hữu hàng trăm hòn đảo, trong đó Cát Bà là lớn nhất. Du khách có thể thuê thuyền khám phá hoặc dành cả ngày để tắm biển ở đây. Có hơn 100 khách sạn trong khu vực lân cận cho du khách muốn nghỉ lại đây lâu hơn".

Trước đó, Scott McRae - một diễn viên, nghệ sĩ và nhà văn chuyên viết về du lịch cũng có một bài viết ca ngợi vịnh Lan Hạ trên trang Westernweekender.

Tháng 5/2020, vịnh Lan Hạ của Việt Nam đặc biệt được truyền thông trong nước và quốc tế chú ý đông đảo sau khi vùng vịnh này xuất hiện trên Instagram của nam diễn viên nổi tiếng Leonardo DiCaprio.

 

Tài tử Hollywood thích thú trước vịnh biển tuyệt đẹp này của Việt Nam, anh nhận định "nơi đây giống như một thiên đường”.

Vịnh Lan Hạ - thiên đường kỳ thú hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ cùng hàng trăm núi đá vôi chia cắt mặt biển thành những vùng vịnh nhỏ. Nhìn từ trên cao, Lan Hạ không khác gì "người láng giềng” nổi tiếng. Không gì thi vị hơn khi bạn ngồi du thuyền khám phá "vịnh Hạ Long thứ hai” của miền Bắc. Thuyền đưa tôi lãng du một vòng quanh vịnh, lướt qua hàng trăm núi đá vôi đa dạng mang những cái tên độc đáo, đặt theo hình thù như:  hòn Dơi, hòn Guốc… Những hang động thạch nhũ mang tên hang Hàm Rồng, hang Cả… là nét chấm phá đặc trưng của quần thể Hạ Long cũng có mặt tại Lan Hạ.

Hạ Vân


Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045 và đạt phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây vừa là tham vọng lớn nhưng cũng là thách thức đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Nhà ga được biết đến nhiều nhất qua công trình kiến trúc “Mái vòm ánh sáng” (Dome of light). Toàn bộ mái vòm có đường kính lên đến 30 mét, được lắp ráp từ 4500 tấm kính màu, mỗi tấm kính có diện tích 660 mét vuông.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

ếu dòng sông là báu vật thiêng liêng mà tạo hóa sinh ra, thì đô thị là sản phẩm kiến trúc - văn hóa vĩ đại của loài người. Và cũng chính các dòng sông đã mang đến cho đô thị một diện mạo văn hóa khác biệt, tạo nên bản sắc của đô thị đó.