Nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập, người dân vất vả về nhà trong mưa

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/9/2022 | 10:58:52 Sáng

Cơn mưa lớn từ chiều đến tối 6/9 khiến nhiều tuyến đường ngập, người dân phải vất vả về nhà trong cơn mưa.

Từ cuối giờ chiều, TP.HCM đổ mưa lớn ở nhiều nơi. Đến 20h, app UDI Maps của Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô Thị TP.HCM dự báo có 9 điểm ngập.

Đó là các tuyến đường: Lã Xuân Oai, Hồ Văn Tư, Dương Văn Cam, Đặng Thị Rành, Tô Ngọc Vân, Hiệp Bình ở TP Thủ Đức; Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp), quốc lộ 22, Nguyễn Ảnh Thủ (huyện Hóc Môn).

Nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập trong cơn mưa lớn - 1
Điểm ngập trước Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn. (Ảnh: UDI Maps)

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo lượng mưa phổ biến 10-40 mm, có nơi trên 40 mm. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo trong đêm nay và ngày mai 7/9, khu vực Nam Bộ tiếp tục có mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to, kéo dài tới hết ngày 8/9. Lượng mưa phổ biến từ 20-50 mm/24h, có nơi trên 70 mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Người dân ở các khu vực trũng, thấp cần đề phòng ngập úng./.


Khánh Dung



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

 
  •  
Các tin khác

Công nghiệp xanh đang trở thành xu hướng phát triển đem lại hiệu quả trong tăng trưởng kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội và khắc phục hậu quả của ô nhiễm môi trường. Trong thời gian tới, Việt Nam cần đặc biệt quan tâm phát triển công nghiệp xanh, bảo đảm quá trình thực hiện có thể tối ưu hóa hiệu quả lợi ích từ cấp địa phương đến toàn bộ nền kinh tế, hướng tới sự phát triển bền vững.

Để du lịch phát triển và bền vững trong tương lai thì xu hướng chuyển đổi Xanh được cho là giải pháp hữu hiệu và cấp thiết trong thời gian tới. Đây cũng là xu thế tất yếu của du lịch thế giới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm tự nhiên và hữu cơ đang ngày càng tăng, sáng ngày 30/3, UBND huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị nhằm kết nối và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành - một sản phẩm quý hiếm có nguồn gốc bản địa.

Khoảng 95% nông dân trồng lúa và cây ăn quả ở Việt Nam đều lạm dụng thuốc trừ sâu. Điều này làm nảy sinh nhiều lo ngại về an toàn thực phẩm và tác động tiêu cực đến môi trường.