10 loại cây cảnh để trong phòng ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/1/2023 | 9:51:50 Sáng

Hầu hết mọi người đều nhận ra rằng, tâm trạng của họ được cải thiện khi xung quanh họ là cây cối. Và điều này không có gì bất ngờ vì đó chính là tâm lý dễ nhận biết của con người.

Con người luôn có mối liên hệ mật thiết với môi trường xung quanh. Đó là lý do tại sao khi ngắm nhìn cây xanh, trồng cây trong nhà, cuộc sống của bạn dễ thư thái và vui vẻ hơn. Mỗi loại cây đều có tính chất khác nhau. Bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi để chọn ra loại cây hoàn hảo trồng trong phòng ngủ.

Cây Lan chi

Một trong những nhà vô địch trong việc lọc sạch không khí, có tên gọi khác là cây Lan Chi hoặc Lục thảo trổ, Cỏ mệnh môn, Luyến khách… có tên tiếng Anh: Spider Plant ( tên khoa học: Chlorophytum Comosum), là loài yêu thích của những người làm vườn vì nó khá dễ chăm sóc, vì nó phát triển mạnh trong nhiều điều kiện khác nhau.

10 loại cây cảnh để trong phòng ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn - Ảnh 1

Cây Lan chi có khả năng hấp thu Cacbonic và các khí độc vào ban đêm mà không cần ánh sáng nên rất thích hợp để đặt cây dây nhện trong phòng ngủ. Chỉ một cây dây nhện, trong vòng 24 giờ đồng hồ có thể làm sạch đến 85% lượng chất Formaldehyde trong phòng ngủ. Hãy tự tay trồng một vài chậu cây dây nhện để có cảm nhận thật rõ về sự cải thiện giấc ngủ của bạn.

 

Cây Thài lài tím

Ngoài đặc tính làm sạch không khí đáng kể, loài cây này còn lọc ra các hóa chất nguy hiểm, như benzen, toluen và các chất khác. Thêm vào đó, cây Thài lài tím có những chiếc lá đầy màu sắc tuyệt đẹp (và một cái tên vui nhộn nữa). Nhưng đừng để vẻ ngoài kỳ lạ làm bạn sợ hãi – nó rất dễ chăm sóc, ngay cả đối với những người mới bắt đầu.

Cây Thường xuân

 

Loại cây này cũng nằm trong số những loại cây làm sạch không khí hàng đầu vì nó lọc sạch độc tố, nấm mốc cũng như một số chất gây dị ứng khác trong không khí. Một ưu điểm khác của cây thường xuân tiếng Anh là loại cây này phát triển tốt trong bóng râm, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc nó có đủ ánh sáng mặt trời hay không. Và chúng ta không thể bỏ qua thực tế rằng nó trông rất tuyệt khi treo trên các bề mặt khác nhau.

Phong lan

Hoa lan phát ra oxy vào ban đêm , đó là lý do tại sao chúng là loài cây hoàn hảo cho phòng ngủ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn nhờ chúng. Một ưu điểm khác là có rất nhiều loại hoa với màu sắc dường như có thể có, vì vậy cây có thể là một điểm trang trí hoàn hảo trong phòng ngủ của bạn.

 

Cọ cau

Loại cây đáng yêu này rất tốt cho những người sống trong khí hậu khô vì nó rất tốt trong việc bổ sung độ ẩm cho không khí. Nếu bạn muốn nuôi cọ cau trong phòng ngủ, hãy đặt nó bên cạnh cửa sổ quay về hướng Nam hoặc Tây, vì nó ưa ánh nắng chói chang.

Hoa nhài

Loài cây xinh đẹp có hoa màu trắng này có hương thơm ngọt ngào dễ chịu, tự nó rất tuyệt, ngoài ra nó còn có tác dụng thư giãn và thậm chí làm giảm lo lắng, giúp bạn nghỉ ngơi vào ban đêm. Hoa nhài ưa nhiệt độ mát, nhiều ánh nắng, không khí lưu thông tốt.

Trầu bà vàng

Đây là một lựa chọn tuyệt vời để khuyến khích không khí không có độc tố trong phòng ngủ của bạn, đặc biệt là phiên bản biến đổi gen của loài thực vật này với gen thỏ. Ngoài ra, các bà vàng thích hợp cho những người đôi khi không chăm sóc tốt cho cây cảnh của mình, và nó thậm chí có thể chịu được sự lãng quên khi tưới nước.

Hoa dành dành

Hương thơm của hoa dành dành, là một trong những ưu điểm của loài cây xinh đẹp này, có thể khác nhau, thay đổi từ vị cay đến mùi thơm. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn mà chúng ta cần lưu ý là chất gây ngủ của nó đã được chứng minh là có hiệu quả, theo nghiên cứu này . Khi nói đến việc chăm sóc chúng, điều quan trọng là phải giữ cho đất ẩm và đảm bảo cây nhận được nhiều ánh sáng mặt trời.

Dương xỉ Boston

Cây nhà này, đã có từ thời Victoria , rất tốt để loại bỏ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi trong nhà do chất tẩy rửa và chất tẩy rửa gây ra. Những cây này thích điều kiện ấm áp và ẩm ướt.

Hương thảo

Có rất nhiều lợi ích của cây hương thảo, và nó không chỉ là cơ hội để thêm nó vào các món ăn của bạn. Mùi của nó giúp cải thiện trí nhớ và nâng cao tâm trạng của bạn, điều này rất tuyệt để hít thở suốt cả ngày, nhưng thậm chí còn hơn thế khi bạn đi ngủ. Cây hương thảo phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng rực rỡ, vì vậy hãy đặt nó bên cạnh cửa sổ hướng Nam.



Nguồn Kinh tế & Đô thị

  •  
Các tin khác

Công nghiệp xanh đang trở thành xu hướng phát triển đem lại hiệu quả trong tăng trưởng kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội và khắc phục hậu quả của ô nhiễm môi trường. Trong thời gian tới, Việt Nam cần đặc biệt quan tâm phát triển công nghiệp xanh, bảo đảm quá trình thực hiện có thể tối ưu hóa hiệu quả lợi ích từ cấp địa phương đến toàn bộ nền kinh tế, hướng tới sự phát triển bền vững.

Để du lịch phát triển và bền vững trong tương lai thì xu hướng chuyển đổi Xanh được cho là giải pháp hữu hiệu và cấp thiết trong thời gian tới. Đây cũng là xu thế tất yếu của du lịch thế giới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm tự nhiên và hữu cơ đang ngày càng tăng, sáng ngày 30/3, UBND huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị nhằm kết nối và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành - một sản phẩm quý hiếm có nguồn gốc bản địa.

Khoảng 95% nông dân trồng lúa và cây ăn quả ở Việt Nam đều lạm dụng thuốc trừ sâu. Điều này làm nảy sinh nhiều lo ngại về an toàn thực phẩm và tác động tiêu cực đến môi trường.