Giải bóng đá dành cho công nhân môi trường đô thị đã quay trở lại

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/3/2023 | 4:23:02 Chiều

Sau thời gian tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải bóng đá dành riêng cho các công nhân vệ sinh môi trường đã quay trở lại với tên gọi “Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc – Lần thứ hai – năm 2023”.

Nhằm kết nối và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giữa các đơn vị hoạt động trong ngành Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp tổ chức: "Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc”.
Đây là giải bóng đá phong trào đầu tiên được tổ chức với quy mô trên toàn quốc, dành cho nam giới là cán bộ nhân viên; công nhân quét rác, vệ sinh môi trường và các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thiết bị môi trường, thoát nước, xử lý nước thải, công viên, cây xanh, chiếu sáng…
Giải bóng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018 với tên gọi "Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc – Lần thứ nhất – 2018 tranh cúp T&T Group" và đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các cơ quan, đơn vị trong ngành Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp trên toàn quốc.


Một số hình ảnh tại "Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc – Lần thứ nhất – 2018"
Năm nay, sau thời gian dài tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải đấu đã quay trở lại.
Hướng tới Kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam (1998 -2023), Ban tổ chức tiếp tục tổ chức "Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc – Lần thứ hai – năm 2023”.
Giải bóng đá dự kiến được tổ chức tại ba khu vực bao gồm: Miền Bắc (TP.Hà Nội);  Miền Trung – Tây Nguyên (TP. Đồng Hới, Quảng Bình);  Miền Nam (Bà TP. Vũng Tàu- Rịa Vũng Tàu).
Giải đấu sẽ chọn ra 04 đội để tham dự vòng chung kết toàn quốc tại Hà Nội dự kiến vào tháng 10 năm 2023, cụ thể như sau :
+/ Miền Bắc: Sẽ lấy đội vô địch miền Bắc và đội đứng thứ nhì miền Bắc.
+/ Miền Trung - Tây Nguyên: Sẽ lấy đội vô địch miền Trung  - Tây Nguyên
+/ Miền Nam: Sẽ lấy đội vô địch miền Nam.
Thời gian dự kiến:
+/ Khu vực miền Bắc (Hà Nội): Tháng 8/2023
+/ Khu vực miền Trung - Tây Nguyên (TP. Đồng Hới): Tháng 7//2023
+/ Khu vực miền Nam (TP. Vũng Tàu): Tháng 6/2023
+/ Vòng chung kết toàn quốc (Hà Nội): Tháng 10/2023
Giải thưởng dành cho đội Vô địch trị giá 50 triệu đồng; giải Nhì 30 triệu đồng;  giải Ba 20 triệu đồng; Khuyến khích: 10 triệu đồng.
Ngoài ra, BTC cũng trao thưởng cho các đội giành vị trí Nhất, Nhì, Ba cho từng khu vực và nhiều giải thưởng có giá trị khác theo thứ hạng được phân định vào cuối giải đấu./.
Mọi chi tiết về "Giải bóng đá Môi trường Đô thị toàn quốc – Lần thứ hai – năm 2023” vui lòng liên hệ:
Thường trực BTC:
Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam
Tầng 17, Khu Văn phòng, Toà C1 Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Ms Hồng Anh: 090 523 5660
Email: vimoitruongtuonglai@gmail.com


Hồng Anh




Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam
  •  
Các tin khác

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045 và đạt phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây vừa là tham vọng lớn nhưng cũng là thách thức đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Nhà ga được biết đến nhiều nhất qua công trình kiến trúc “Mái vòm ánh sáng” (Dome of light). Toàn bộ mái vòm có đường kính lên đến 30 mét, được lắp ráp từ 4500 tấm kính màu, mỗi tấm kính có diện tích 660 mét vuông.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

ếu dòng sông là báu vật thiêng liêng mà tạo hóa sinh ra, thì đô thị là sản phẩm kiến trúc - văn hóa vĩ đại của loài người. Và cũng chính các dòng sông đã mang đến cho đô thị một diện mạo văn hóa khác biệt, tạo nên bản sắc của đô thị đó.