Nhóm thiện nguyện Gia Định: Những cây cầu của lòng nhân ái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/6/2023 | 2:52:19 Chiều

Ngày 28/5/2023, Nhóm thiện nguyện Gia Định (TP.HCM) cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành cây cầu Tổ nhân dân tự quản số 7, ấp An Thạnh 2, xã An Phú Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023) ngày 28/5/2023, Nhóm thiện nguyện Gia Định (TP. Hồ Chí Minh) cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành cây cầu Tổ nhân dân tự quản số 7, ấp An Thạnh 2, xã An Phú Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Đây là cây cầu nằm trong kế hoạch xây dựng hàng chục cây cầu bê tông gửi tặng người dân vùng sâu, vùng xa tại tỉnh Bến Tre của Nhóm thiện nguyện Gia Định.

Theo đại diện của Nhóm thiện nguyện Gia Định: do quen biết với chị  Huỳnh Thị Gô - Phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em  huyện Ba Tri, giới thiệu Nhóm kết nối với mọi người đồng hành xây dựng cầu bê tông thay cầu tre cho bà con nghèo tại huyện Ba Tri. Thông cảm và chia sẻ với nỗi nhọc nhằn, vất vả, khó khăn của người dân địa phường - nhất là các cháu học sinh phải đi lại trên những chiếc cầu bê tông cũ nát, vá víu, không đảm bảo an toàn về sức khỏe và tính mạng, gặp khó khăn trong vận chuyển, lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế. Sau một tháng Nhóm hiện nguyện Gia Định vận động kinh phí xây cầu mới, được các nhà tài trợ, các mạnh thương quân cùng mọi người tham gia ủng hộ, đóng góp rất nhiệt tình, người ít thì một vài trăm ngàn đồng, người nhiều thì một vài triệu đồng, có người cả chục triệu đồng, với tổng số tiền là 151 triệu đồng.

Đến ngày 14/4/2023, Nhóm thiện nguyện Gia Định, tổ chức Lễ khởi công và sau  hơn 1 tháng thi công khẩn trương, công trình cầu Tổ nhân dân tự quản số 7, ấp An Thạnh 2, xã An Phú Trung, huyện Ba Tri hoàn thành. Cây cầu có chiều dài 17m, chiều ngang 3m, kinh phí 151.800.000 đồng do Nhóm thiện nguyện Gia Định hỗ trợ 100%. Cây cầu ấp An Thạnh 2 đưa vào sử dụng đã nối liền 2 xã An Phú Trung với xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri, góp phần phát triển giao thông nông thôn, phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tại Lễ khánh thành cầu ấp An Thạnh 2, chính quyền, ban ngành đoàn thể địa phương và các tầng lớp nhân dân vui mừng, hồ hởi đón nhận cây cầu mới, đánh dấu sự đổi thay trong cuộc sống của người dân các ấp của xã An Phú Trung trên con đường xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu nâng cao.

 
tm-img-alt
Lễ khánh thành cây cầu tổ nhân dân tự quản số 7 ấp An Thạnh 2
tm-img-alt
Các tầng lớp nhân dân phấn khỏi đón nhận cây cầu bê tông mới hoàn thành
tm-img-alt
Hình ảnh cây cầu cũ đã đi vào quá khứ


Minh Ngô - Nhị Tâm



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045 và đạt phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây vừa là tham vọng lớn nhưng cũng là thách thức đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Nhà ga được biết đến nhiều nhất qua công trình kiến trúc “Mái vòm ánh sáng” (Dome of light). Toàn bộ mái vòm có đường kính lên đến 30 mét, được lắp ráp từ 4500 tấm kính màu, mỗi tấm kính có diện tích 660 mét vuông.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

ếu dòng sông là báu vật thiêng liêng mà tạo hóa sinh ra, thì đô thị là sản phẩm kiến trúc - văn hóa vĩ đại của loài người. Và cũng chính các dòng sông đã mang đến cho đô thị một diện mạo văn hóa khác biệt, tạo nên bản sắc của đô thị đó.