Hội Cấp thoát nước Việt Nam: Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ I, Ban Chấp hành lần thứ II, Nhiệm kỳ VI

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/4/2021 | 5:28:59 Sáng

Ngày 28/4/2021, tại Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh, Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ I, Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ II, Nhiệm kỳ VI (2020-2025).

Hội Cấp thoát nước Việt Nam
Toàn cảnh Hội nghị Ban thường vụ
Hội Cấp thoát nước Việt Nam
Toàn cảnh Hội nghị Ban chấp hành
Tham dự hội nghị có các thành viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành của Hội, trong đó có các thành viên là đại diện bộ ngành như: Cục Hạ tầng kỹ thuật - Bộ Xây dựng, Cục Quản lý nguồn nước - Bộ Tài Nguyên & Môi trường. Chủ tịch Hội Nguyễn Ngọc Điệp chủ trì hội nghị.
Hội nghị được tổ chức nhằm tổng kết hoạt động của Hội Cấp thoát nước Việt Nam từ sau Đại hội lần thứ VI (nhiệm kỳ 2020 - 2025) được tổ chức vào tháng 11/2020 tại Bình Dương và thảo luận, đi đến thống nhất một số vấn đề quan trọng trong hoạt động của Hội trong thời gian tới, dự kiến chương trình, kế hoạch hoạt động trong năm 2021.
Hội Cấp thoát nước Việt Nam
Chủ tịch Hội Nguyễn Ngọc Điệp chủ trì hội nghị
Ngay sau Đại hội lần thứ VI của Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Ban lãnh đạo Hội đã tiến hành rà soát, bổ sung các quy chế, quy định trong hoạt động của Hội cũng như các Ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc. Tại Hội nghị, các thành viên trong Ban thường vụ, Ban Chấp hành Hội đã cùng nhau thảo luận, đóng góp ý kiến và thông qua Dự thảo Quyết định ban hành Quy chế quản lý tài chính của Hội; Dự thảo Quyết định ban hành chức năng, nhiệm vụ của Ban Kiểm tra; Đề xuất danh sách Thường trực Hội; Đề xuất Hội Cấp thoát nước Việt Nam tiếp tục tham gia là thành viên của Hội nước quốc tế; Đề xuất hoàn thiện vai trò, trách nhiệm của Hội đối với Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam. Đặc biệt là Tầm nhìn và Sứ mệnh của Hội Cấp thoát nước Việt Nam 10 năm tới.

Ông Nguyễn Văn Thiền - Phó Chủ tịch Hội, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nước - Môi trường Bình Dương phát biểu
Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã thảo luận về một số chính sách quan trọng đang ảnh hưởng trực tiếp tới phát triển ngành nước hiện nay, những thuận lợi, khó khăn, thách thức như cổ phần hoá các doanh nghiệp ngành nước, giá nước sạch, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các quy định kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch…
Hội Cấp thoát nước Việt Nam
Ông Vũ Văn Tuấn - Chủ tịch Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh phát biểu tại Hội nghị 
Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ I và Ban Chấp hành lần thứ II Hội Cấp Thoát nước Việt Nam, nhiệm kỳ VI (2020 - 2025) đã được tổ chức thành công trên tinh thần đoàn kết, phối hợp, hỗ trợ quyết tâm hoàn thành tốt Nghị quyết Hội nghị và Nghị quyết Đại hội toàn quốc Hội Cấp Thoát nước Việt Nam nhiệm kỳ VI (2020 - 2025); xây dựng và phát triển Hội ngày càng bền vững, chuyên nghiệp; góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của đất nước nói chung, ngành cấp thoát nước Việt Nam nói riêng và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ
Hội Cấp thoát nước Việt Nam
Hội Cấp thoát nước Việt Nam
Hội Cấp thoát nước Việt Nam
Hội Cấp thoát nước Việt Nam
Hội Cấp thoát nước Việt Nam
Hội Cấp thoát nước Việt Nam
HÀ THẮM
  •  
Các tin khác

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045 và đạt phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây vừa là tham vọng lớn nhưng cũng là thách thức đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Nhà ga được biết đến nhiều nhất qua công trình kiến trúc “Mái vòm ánh sáng” (Dome of light). Toàn bộ mái vòm có đường kính lên đến 30 mét, được lắp ráp từ 4500 tấm kính màu, mỗi tấm kính có diện tích 660 mét vuông.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

ếu dòng sông là báu vật thiêng liêng mà tạo hóa sinh ra, thì đô thị là sản phẩm kiến trúc - văn hóa vĩ đại của loài người. Và cũng chính các dòng sông đã mang đến cho đô thị một diện mạo văn hóa khác biệt, tạo nên bản sắc của đô thị đó.