Bắc Giang chuyển 170 tấn hàng hỗ trợ miền Nam thân yêu

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/7/2021 | 9:00:12 Sáng

Tổ quốc cần, Bắc Giang có mặt, mong muốn của anh Đỗ Văn Tuấn cũng là ước nguyện chung của lãnh đạo và toàn thể nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang

Ngày 27/7/2021, 170 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm và vật tư chống dịch do nhân dân Bắc Giang đóng góp sẽ lên đường vào miền Nam thân yêu. Những món quà không nhiều về vật chất nhưng nặng ân tình này không chỉ là lời cảm ơn của nhân dân Bắc Giang với sự giúp đỡ của cả nước trong lúc khó khăn, mà đó còn là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi người Việt Nam trong lúc đại dịch hoành hành trên đất nước thân yêu này.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tham dự, động viên Đoàn trước khi lên đường vào Nam
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tham dự, động viên Đoàn trước khi lên đường vào Nam
Bắc Giang cần, cả nước giúp đỡ
Những ngày tháng 5, nắng như đổ lửa, bản đồ dịch bệnh tỉnh Bắc Giang toàn màu đỏ rực. Hàng trăm ca F0 xuất hiện mỗi ngày, Bệnh viện chật cứng người, các Trung tâm cách ly quá tải, các Khu công nghiệp dừng hoạt động, toàn bộ hoạt động kinh tế của tỉnh Bắc Giang bị đình trệ, hàng trăm ngàn công nhân nằm tại nhà trọ, không tiền, không thu nhập, lực lượng y bác sĩ kiệt quệ về sức khỏe, tinh thần, vật tư y tế thiếu hụt nghiêm trọng ... Trong khi đó, hơn 200 ngàn tấn vải thiều, một trong những nguồn thu nhập quan trọng của nhân dân tỉnh chuẩn bị chín. Chưa bao giờ, lãnh đạo Đảng, Chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang lại đứng trước một thử thách nặng nề như thế. Chưa bao giờ, bản lĩnh của những người cộng sản lại bị đặt trong tình thế, thời khắc nguy nan như thế giữa thời bình.
"Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, với một niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân tỉnh Bắc Giang đã từng bước khắc phục khó khăn, nỗ lực từng giờ, từng phút để đảm bảo mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Những khó khăn chồng chất đã dần được giải quyết bằng những quyết sách quyết liệt, chính xác, hiệu quả của lãnh đạo Tỉnh. Chỉ có lúc khó khăn như vậy, con người Bắc Giang mới thể hiện hết tinh thần bác ái, cao cả, sự đoàn kết bền chặt vì mục tiêu chung. Thời khắc nguy nan đó, Bắc Giang là một khối thống nhất, tuân thủ chính xác các chỉ đạo từ lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang.
Bên cạnh đó, Bắc Giang không đơn độc chống dịch vì Bắc Giang có cả một đất nước Việt Nam bên cạnh, dồn nhân lực, vật lực, sự động viên tinh thần to lớn cho Bắc Giang. Hàng ngàn y, bác sĩ, hàng ngàn chuyến xe chở nặng lương thực, thực phẩm, vật tư y tế, hàng ngàn tình nguyện viên tiến về giúp Bắc Giang. Cần người, có người, cần vật tư y tế, có vật tư y tế, cần chính sách hỗ trợ, Chính phủ và các Bộ Ngành sẵn sàng tạo điều kiện đặc biệt cho Bắc Giang.
Theo thống kê, đến 17h00’ ngày 25/7/2021, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không phát sinh thêm ca mắc Covid-19 mới. Trong ngày, tỉnh Bắc Giang đã tiến hành rà soát lại toàn bộ danh sách F0 của tỉnh, qua đó phát hiện 17 trường hợp bị trùng lặp thông tin. Như vậy, tổng số trường hợp F0 đến nay của tỉnh Bắc Giang là 5.770 trường hợp (giảm 17 trường hợp).
Trong ngày, tỉnh Bắc Giang đã tập trung lấy 20.440 mẫu xét nghiệm trong các khu vực bị phong toả, khu cách ly tập trung có nguy cơ cao và tầm soát cộng đồng. Luỹ kế đến nay toàn tỉnh đã chạy 2.247.951 mẫu.
Đến ngày 25/7/2021, đã có 357 doanh nghiệp trong khu công nghiệp hoạt động trở lại (295 doanh nghiệp sản xuất; còn lại các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng và hoạt động kinh doanh dịch vụ) đồng thời 30/30 cụm công nghiệp hoạt động trở lại với 213 doanh nghiệp (tăng 01 doanh nghiệp) và 45.668 lao động (tăng 115 lao động). Ngoài ra, đã có 1.867 doanh nghiệp (tăng 03 doanh nghiệp) ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã hoạt động trở lại với trên 53.380 lao động (tăng 77 lao động). Đặc biệt, tổng sản lượng vải thiều được tiêu thụ của toàn tỉnh Bắc Giang đạt hơn 200.000 tấn, tăng 20.000 tấn so với dự kiến ban đầu.
Mọi khó khăn rồi cũng qua đi, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang và toàn thể nhân dân tỉnh đã không phụ lòng tin của Trung ương và cả nước. Bắc Giang như một con tàu với "động cơ” là sự hỗ trợ của Trưng ương và nhân dân cả nước đã vượt giông bão, bước đầu hoàn thành tốt "mục tiêu kép” được giao.
Khi đất nước cần, Bắc Giang trả lời
Những tín hiệu lạc quan đã tới, khó khăn tạm qua đi, mọi hoạt động dần trở lại trên quê hương Bắc Giang anh hùng. Nhưng lúc này, cả nước đang vật lộn với dịch bệnh Covid – 19, đặc biệt là các tỉnh phía Nam với số lượng người nhiễm bệnh hàng ngày xấp xỉ con số 10,000 người. Lúc này, hơn bao giờ hết, đất nước cần những sự trợ giúp của từng người dân, từng tỉnh thành. Dù chưa hết khó khăn, vẫn còn hàng ngàn bệnh nhân phải điều trị nhưng lãnh đạo Bắc Giang đã quyết định dốc toàn lực hỗ trợ phía Nam.
Đến nay, đã có 150 y, bác sĩ của tỉnh, những chiến binh áo trắng dầy dạn kinh nghiệm phòng chống Covid-19 đã tình nguyện lên đường vào Nam chi viện cho "chiến trường chống dịch Covid-19”. Họ, những người con Bắc Giang chưa kịp cởi áo bảo hộ để nghỉ ngơi sau hơn 60 ngày căng thẳng nay lại động viên nhau lên đường, lại lao vào một tâm dịch khác.
Bắc Giang chuyển 170 tấn hàng hỗ trợ miền Nam thân yêu
Những món quà không nhiều nhưng nặng ân tình này không chỉ là lời cảm ơn của nhân dân Bắc Giang với sự giúp đỡ của cả nước trong lúc khó khăn, mà đó còn là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi người Việt Nam trong lúc đại dịch hoành hành trên đất nước thân yêu của chúng ta.
Ngày hôm nay 27/7/2021, đoàn xe vận tải chở theo 170 tấn hàng hóa gồm lương thực, thực phẩm, vật tư y tế chống dịch ... lên đường, chạy thẳng một mạch, không nghỉ vào Nam. Đó là kết quả chỉ sau một tuần phát động nhân dân toàn tỉnh đóng góp, cứu trợ các tỉnh phía Nam. Chuyến hàng không mang nhiều ý nghĩa vật chất mà chở nặng tình cảm của người dân Bắc Giang. Đó không chỉ là một lời cảm ơn với sự giúp đỡ to lớn của nhân dân cả nước với Bắc Giang, mà đó là một cử chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm, một nghĩa vụ phải đóng góp cho đất nước của mỗi một con người Việt Nam trong lúc đất nước khó khăn.
Bắc Giang chuyển 170 tấn hàng hỗ trợ miền Nam thân yêu
Tại lễ tiễn đoàn, bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang mong muốn các thành viên trong đoàn giữ gìn sức khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bắc Giang giao phó
Phát biểu trước lúc Đoàn lên đường, bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh: Bắc Giang vừa trải qua những ngày dài chống dịch Covid-19 nên thấu hiểu sự khó khăn mà TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam đang phải đối mặt. Chia sẻ với khó khăn đó, nhân dân các địa phương trong tỉnh đã quyên góp lương thực, thực phẩm, vật tư y tế gửi vào hỗ trợ cho người dân TP Hồ Chí Minh. Bà Lê Thị Thu Hồng mong muốn các thành viên trong đoàn giữ gìn sức khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bắc Giang giao phó.
Chia sẻ với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, anh Đỗ Văn Tuấn, một trong những người đã gây dựng nên Đội xe thiện nguyện miễn phí hoạt động trong suốt thời gian Bắc Giang bị dịch bệnh cho biết: "Lúc này, tỉnh Bắc Giang đã tạm thời vượt qua khó khăn, người Bắc Giang vốn trọng chữ tình, chúng tôi rất vinh dự và tự hào được thay mặt lãnh đạo và người dân Bắc Giang mang theo tình cảm và sự biết ơn tới người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ này và cầu chúc người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam sẽ kiên cường vượt qua lúc khó khăn này”.
Bắc Giang chuyển 170 tấn hàng hỗ trợ miền Nam thân yêu
Anh Đỗ Văn Tuấn, một trong những người đã gây dựng nên Đội xe thiện nguyện miễn phí hoạt động trong suốt thời gian Bắc Giang bị dịch bệnh sẽ làm trưởng đoàn Nam tiến.
Tổ quốc cần, Bắc Giang có mặt, mong muốn của anh Đỗ Văn Tuấn cũng là ước nguyện chung của lãnh đạo và toàn thể nhân dân Bắc Giang, chúc người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam sẽ kiên cường vượt qua dịch bệnh Covid – 19./.
Diệp Anh
Nguồn: MTĐT

  •  
Các tin khác

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045 và đạt phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây vừa là tham vọng lớn nhưng cũng là thách thức đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Nhà ga được biết đến nhiều nhất qua công trình kiến trúc “Mái vòm ánh sáng” (Dome of light). Toàn bộ mái vòm có đường kính lên đến 30 mét, được lắp ráp từ 4500 tấm kính màu, mỗi tấm kính có diện tích 660 mét vuông.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

ếu dòng sông là báu vật thiêng liêng mà tạo hóa sinh ra, thì đô thị là sản phẩm kiến trúc - văn hóa vĩ đại của loài người. Và cũng chính các dòng sông đã mang đến cho đô thị một diện mạo văn hóa khác biệt, tạo nên bản sắc của đô thị đó.