Đóng cửa nhà máy thủy sản gần đầm nước có màu đỏ tím ở Vũng Tàu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/4/2017 | 9:42:45 Sáng

(capthoatnuocvietnam.vn)- Một công ty chế biến thủy sản hoạt động gần cống số 6, nơi một đầm nước rộng lớn bị ô nhiễm vừa bị tỉnh này yêu cầu tạm đóng cửa.

Đầm nước rộng chuyển màu đỏ tím. Ảnh: Đ.T.

Ngày 7/4, tin từ Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, UBND tỉnh này vừa ban hành công văn chỉ đạo tạm ngưng hoạt động đối với công ty TNHH thủy sản Hòa Thắng (Công ty Tân Hải) - khu chế biến hải sản Tân Hải (xã Tân Hải, huyện Tân Thành).

Theo đó, UBND tỉnh này yêu cầu công ty chấm dứt hoạt động sản xuất của nhà máy tại xã Tân Hải, tuyệt đối không được phép xả nước thải (ngay cả sau khi đã qua hệ thống xử lý) khi chưa được sự cho phép của UBND tỉnh.

Tỉnh này cũng giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với Xí nghiệp cấp nước Bà Rịa, điện lực Tân Thành tạm ngưng cấp điện, nước phục vụ cho sản xuất, chỉ cung cấp điện nước phục vụ cho mục đích sinh hoạt, vận hành và cải tạo hệ thống xử lý nước thải đối với công ty này.

Đồng thời, giao các cơ quan chức năng tích cực hỗ trợ các thủ tục pháp lý cho công ty Hòa Thắng nhanh chóng di dời về khu chế biến hải sản Lộc An; Phòng Cảnh sát môi trường và Sở TN&MT, UBND huyện Tân Thành… thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở chế biến hải sản tại xã Tân Hải, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 27/3, trong quá trình kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất tại khu chế biến hải sản Tân Hải (huyện Tân Thành) đoàn kiểm tra của Sở TN&MT và Phòng Cảnh sát môi trường, CA tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện công ty Hòa Thắng xả nước thải có màu nâu vàng từ quá ra môi trường với lưu lượng khoảng 40m3/ngày.

Công ty Hòa Thắng hiện là 1 trong 4 doanh nghiệp tại khu chế biến hải sản Tân Hải có hệ thống xả thải trực tiếp ra đầm nước trước cống số 6 khiến đầm nước rộng lớn bị ô nhiễm, nước chuyển màu đỏ tím.

Đăng Thanh (TPO)

 

  •  
Các tin khác